Tổng số lượt xem trang

Tiếp tục tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng

 

Ngày 19/8, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

 Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Tiếp tục tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng - 1

Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam (Ảnh: A.X).

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều người.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Đối với một số cá nhân có dấu hiệu vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Ming Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son