Tổng số lượt xem trang

Cứu cái gì ở Thiền Am?

 Sau phiên tòa diễn ra ngày 21/7, một số đối tượng hải ngoại đã tổ chức cái gọi là “chiến dịch quyên góp” vận động để “cứu” người của Thiền am bên bờ vũ trụ (TABBVT) khỏi án tù. Thậm chí, đưa câu chuyện ra Liên Hợp quốc để tìm đường cho họ sang định cư ở nước ngoài.

Ông Lê Tùng Vân và đồng phạm.

Mục đích của việc đăng tải clip kêu gọi ủng hộ trên kênh Youtube tưởng chừng như là để có kinh phí chạy chọt cho các đối tượng của TABBVT hoặc để họ được lên đường ra nước ngoài. Nhưng sự thật đằng sau đó lại là âm mưu lôi kéo các tổ chức nhân quyền quốc tế và Liên Hợp quốc can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Trước hết, cần phải tỉnh táo để biết một điều là các đối tượng liên quan đến TABBVT không hề “vô tội”. Đầu tiên, ông Lê Tùng Vân và các “đồ đệ” thường xuyên lên mạng làm clip mỗi ngày trong áo nâu, áo vàng, gọi nhau bằng “thầy”, “cô”, ai cũng cạo đầu, xuống tóc, từ người lớn đến trẻ con, thậm chí làm lễ “quy y” cả cho người khác như một chức sắc tôn giáo, ra đến tòa khi được hỏi theo đạo gì, thì ai cũng trả lời: “Tôi không theo đạo nào hết”. Họ không theo đạo nào hết thì mấy cái tên gọi kiểu như: “thiền am”, “chùa của thầy”, “hoa ưu đàm”… đều giả tạo.Tiếp đến, họ vẫn nhận nhau là một gia đình, nhưng hỏi quan hệ cụ thể thế nào thì hoàn toàn không trả lời cặn kẽ được. Mười mấy người, trẻ em đến thanh niên trai tráng, giấy khai sinh đều khuyết chỗ này chỗ kia, nhưng như thế thì vẫn còn có thể hiểu được. Chuyện không thể “thông” nằm ở mấy cái giấy khai sinh đã ghi rành rành tên mẹ, hoặc tên cha mà đứng trước tòa bị can còn bảo mồ côi cả hai. Người không biết cha, không biết mẹ, hoặc nêu lý do bà này bảo tôi nuôi, ông kia đưa trẻ con cho tôi chăm chứ tôi biết gì đâu.

Cuối cùng, là câu chuyện rất thời sự khiến nhiều người phải ngao ngán khi một bị can xin được nhận lại cái điện thoại “xịn” có tài khoản tiền ảo của anh ta, mà nghe đâu số tiền trong đó hơn 9 tỷ đồng. Bị can sợ để lâu không vào tài khoản sẽ mất tiền.

Nhóm người TABBVT có vẻ như rất giàu. Họ không lao động, suốt ngày ở trong “am”, nam nữ “tu” chung, hết ăn chơi, tập gym, hát hò, lại chuyển qua quay clip những đứa trẻ nhằm thu hút lượt xem Youtube, khơi gợi lòng hảo tâm khắp nơi… Tiền từ thiện đổ về thì chơi chứng khoán, tiền ảo, mua xế xịn, lâu lâu du hí chỗ này chỗ kia, ở khách sạn sang. Nếu ai đó truy vấn, lên án lối sống lười biếng, suy đồi thì họ chửi bới, xúc phạm, tấn công từ mạng xã hội ra đến ngoài đời. Bằng chứng vẫn tràn lan trên MXH. Vì vậy, sẽ là trò hề nếu họ lu loa mình bị đàn áp, gài bẫy, xin cứu giúp.

Bằng chứng các đối tượng chống phá chính quyền lên MXH kêu gọi quyên góp cho “Thiền Am bên bờ vũ trụ”.

Họ “hề” thật nhưng những ai đang dùng câu chuyện của họ để xin quyên góp còn “hề” hơn gấp nhiều lần. Vì Liên Hợp quốc sẽ không ra tay “cứu” tội phạm. Vì vậy, xin người dùng MXH hãy tỉnh táo, đừng mất tiền cho nhóm người tư lợi mang danh tự do, nhân quyền. Bởi sau giai đoạn dịch giã, kẻ mất việc làm, kẻ chật vật sống nhờ trợ cấp xã hội, công việc bán hàng online đang ế ẩm như (Tanya, Michiyo PN). Cơ bản, họ chỉ đang là những kẻ ăn mày, trục lợi cho túi tiền cá nhân.

Câu chuyện của TABBVT đã tốn không ít công sức báo giới, gây không ít tiêu cực trong đời sống xã hội suốt hơn 3 năm nay. Hiện nay, cơ quan chức năng bóc tách, xử lý. Chúng ta cứ bình tĩnh quan sát sự việc, vì các cơ quan chức năng vẫn đang làm việc một cách thận trọng và trách nhiệm.

Phạm Khoa

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son