Tổng số lượt xem trang

Cứu giúp 305 công dân Sri Lanka gặp nạn trên vùng biển Vũng Tàu

 

Ngày 8/11, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp bàn và giao nhiệm vụ cho Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp nhận các công dân Sri Lanka gặp nạn trên vùng biển Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 6/11, tàu cá Lady R3 (Myanmar) hành trình từ Myanmar đi Canada, trên tàu có 305 công dân Sri Lanka. Khi cách biển Vũng Tàu khoảng 28 hải lý về phía Đông Nam thì tàu gặp nạn cần cứu trợ khẩn cấp trong điều kiện thời tiết có gió Đông Bắc giật cấp 7.

Cứu giúp 305 công dân Sri Lanka gặp nạn trên vùng biển Vũng Tàu - 1

Các công nhân Sri Lanka gặp nạn được cứu giúp đưa lên đất liền (Ảnh: A.X.).

Nhận tin báo, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (TP Vũng Tàu) đã tìm cách liên lạc với tàu cá Lady 3 và thông báo cho các phương tiện lân cận hỗ trợ.

Chiều cùng ngày, tàu Helios Leader (hành trình từ Nhật Bản đi Singapore) nhận được thông tin cứu nạn đã đến hiện trường đưa các công dân lên tàu và di chuyển vào đất liền, bàn giao cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến trưa 8/11, tàu Helios Leader đã đưa các công dân Sri Lanka vào vùng biển Bãi Trước để bàn giao cơ quan chức năng. Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp nhận, tổ chức công tác lưu trú và chăm sóc những công dân Sri Lanka cho đến khi ổn định trở về nước.

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son