Tổng số lượt xem trang

Tổ chức khủng bố Việt Tân lại "bẻ lái" vụ cháy Chợ Còng

 Thời gian qua, lợi dụng tình hình phức tạp liên quan đến vụ cháy khu chợ  tạm tại chợ Còng, thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia (nay là phường Hải Hòa thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa. Việt Tân ra sức tuyên truyền xuyên tạc các nỗ lực đóng góp của các cơ quan chức năng thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa trong công tác tham mưu, giải quyết để đưa các tiểu thương vào kinh doanh tại chợ Còng mới. Không dừng lại ở đó, Việt Tân còn giở những chiêu trò tráo trở nhằm gây mâu thuẫn đổi trắng thành đen, trên thực tế chỉ có khoảng gần 200 hộ bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chợ Còng tuy nhiên Việt Tân đã nâng khống số hộ tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy lên đến 400 hộ

      Bài viết của Việt Tân nhằm vu khống chính quyền thị xã Nghi Sơn trên mạng xã hội facebook

  Trong bài viết trên trang facebook của Việt Tân đã vu khống chính quyền thị xã Nghi Sơn là “đe dọa ép buộc các hộ tiểu thương vào kinh doanh trong ki ốt đầy rẫy sự vi phạm pháp luật nhằm biến sự việc đã rồi che chắn cho tham nhũng và lợi ích nhóm” để công kích và mưu đồ tập hợp lực lượng, kích động, chống phá, tiếp sức cho một số đối tượng cầm đầu lôi kéo các hộ tiểu thương không vào chợ Còng mới, tập trung đông người kéo lên trụ sở tiếp dân Trung ương và nhà riêng của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gây mất ANTT.

          Liệu rằng một tổ chức khủng bố, luôn rắp tâm chống phá đất nước như Việt Tân có đưa tin đúng sự thật không? có đúng như những gì chúng nói không? Xin khẳng định ngay rằng, sẽ không bao giờ có chuyện đó. Chưa thấy Việt Tân mang lại lợi ích cho người dân chợ Còng mà chỉ thấy nội dung Việt Tân đưa lên là không đúng sự thật, những thông tin đưa lên ngay lập tức, nó đã trở thành diễn đàn thu hút, tập hợp những kẻ cơ hội, phản động, bất mãn chính trị hùa theo, nhảy vào bình luận, suy diễn sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các hộ tiểu thương gây hoang mang cho số động các hộ tiểu thương có ý định kí hợp đồng và vào nhận vị trí ki ốt để kinh doanh. Những thông tin sai sự thật mà Việt Tân cố tình đưa ra để lừa bịp, lôi kéo những người thiếu hiểu biết hoặc nhẹ dạ cả tin tham gia vào các hoạt động đen tối của tổ chức khủng bố này.

       Hình ảnh các hộ tiểu thương di chuyển vào chợ Còng mới để buôn bán trước thềm tết Quý mão năm 2023

      Sau sự cố cháy chợ tạm khu vực chợ Còng thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia (nay là phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn) xảy ra vào ngày 02/10/2019 UBND thị xã Nghi Sơn đã tiến hành tổ chức nhiều hội nghị làm việc đối thoại với các hộ tiểu thương để tiếp thu, giải quyết các đề xuất kiến nghị của các hộ; kịp thời đề xuất báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có chính sách hỗ trợ cho các hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ tạm và sắp sếp cho các hộ tiểu thương vào chợ Còng mới để kinh doanh trước thềm tết Quý mão năm 2023. Tuy nhiên vẫn có một số đối tượng được sự hà hơi, tiếp sức từ bên ngoài vẫn cương quyết tiến hành kêu gọi một số hộ tiểu thương tiến hành kéo ra trung ương để gây áp lực với chính quyền các cấp để đòi đền bù về vụ cháy chợ. Mặc dù nguyên nhân vụ cháy chợ Còng Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tập trung nghiên cứu, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và đã công khai cơ bản về kết quả điều tra về việc cháy chợ cho tiểu thương biết rõ nguyên nhân và tiến tới đưa vụ án ra xét xử nhưng một số hộ vẫn không thống nhất và vẫn kéo ra trung ương khiếu kiện, khiếu nại.

         Trước chiêu trò của Việt Tân, thiết nghĩ, mỗi người dân nhất là các hộ tiểu thương cần phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác, tránh bị chúng lợi dụng để rồi vô tình hay hữu ý tiếp tay cho tổ chức khủng bố này phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân. Người dân có thể trở thành những kẻ vi phạm pháp luật lúc nào chẳng hay. Hậu quả nhãn tiền là có một số người trước đây từng tin vào lời đường mật của Việt Tân, bị tổ chức này dụ dỗ, dẫn dắt, chỉ đạo tiến hành các hoạt động khủng bố, kết cục đã bị pháp luật trừng trị bằng những bản án nghiêm khắc.

                                                                                                                                   Minh Triết



Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son