Tổng số lượt xem trang

Chủ tịch Quốc hội mong những "con sếu đầu đàn" tại Cuba lan tỏa thành công

 

Ví doanh nghiệp đang đầu tư tại Cuba là những "con sếu đầu đàn", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong các doanh nghiệp lan tỏa thành công, tiếp tục tiên phong trong nhiều lĩnh vực.

Sáng 19/4 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây.

Chia sẻ thông tin về các hoạt động tại Cuba, Chủ tịch Quốc hội hy vọng sau chuyến thăm, nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai nước sẽ được thúc đẩy hơn nữa, tạo xung lực cho quan hệ hai nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội mong những con sếu đầu đàn tại Cuba lan tỏa thành công - 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Cuba, nhân chuyến thăm chính thức đến quốc gia này (Ảnh: Doãn Tấn).

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp, học sinh, sinh viên tiếp tục quán triệt và nhận thức sâu sắc về mối quan hệ đặc biệt, mẫu mực, thủy chung giữa Việt Nam và Cuba. Đây là yếu tố then chốt để gìn giữ và tiếp tục phát triển mối quan hệ đặc biệt của hai nước.

Nhắc đến các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Cuba, Chủ tịch Quốc hội ví họ như những "con sếu đầu đàn" và mong họ lan tỏa thành công.

Cho rằng tiềm lực, dư địa của Cuba còn nhiều, nhất là sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp vi sinh thực phẩm, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tiên phong vào các lĩnh vực này.

Thông tin thêm về các chính sách mới tới cộng đồng người Việt ở Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết tại kỳ họp thứ 5 tới đây, Quốc hội sẽ xem xét, sửa đổi một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo quy trình tại một kỳ họp.

Trong đó, định hướng sửa đổi các quy định tạo thuận lợi tối đa về visa điện tử, tăng thêm thời gian lưu trú, kể cả cấp visa tại các cửa khẩu để tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế về du lịch...

Chủ tịch Quốc hội mong những con sếu đầu đàn tại Cuba lan tỏa thành công - 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam lan tỏa thành công khi đầu tư tại Cuba (Ảnh: Doãn Tấn).

Liên quan đến quyền lợi của người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Quốc hội cho biết một số quy định trong luật đang được xem xét sửa đổi nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp nhiều nhất cho xây dựng đất nước.

Về đổi mới sáng tạo, Chính phủ, Thủ tướng đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp làm đầu mối xây dựng Mạng lưới sáng tạo Việt Nam để người Việt ở trong nước và nước ngoài đóng góp các ý tưởng, sáng kiến góp phần phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, cộng đồng người Việt Nam tại Cuba tiếp tục đùm bọc lẫn nhau, đoàn kết hơn nữa, kết thành một khối tuy không lớn nhưng phải mạnh để chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau.

Trước đó, tại cuộc gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng cho biết đầu tư là điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Cuba. Doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận thị trường, giữ vị trí số 1 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương có hoạt động đầu tư ở Cuba.

Cùng với việc triển khai công tác ngoại giao kinh tế, Đại sứ quán tích cực thúc đẩy ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại để nhân dân Cuba hiểu hơn về tình cảm đoàn kết gắn bó giữa hai nước, về công cuộc đổi mới của Việt Nam, ủng hộ quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề khu vực và quốc tế.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son