Tổng số lượt xem trang

Xử phạt 1 công ty tại TP HCM do đặt quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật

 

(NLĐO)- Công ty TNHH Truyền thông WPP bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng do có vi phạm quy định về quảng cáo

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) mới đây đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP do vi phạm các quy định về quảng cáo. Công ty này có trụ sở chính tại TP HCM.

Theo quyết định của cơ quan quản lý nhà nước, Công ty TNHH truyền thông WPP đã thực hiện hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (ngày 31-12-2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8, Luật An ninh mạng.

Căn cứ quy định tại Nghị định 38 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Nghị định 129 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã ra quyết định xử phạt hành chính với Công ty TNHH Truyền thông WPP mức phạt 15 triệu đồng. Doanh nghiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm.

Vào cuối tháng 3-2023, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Lâm vừa ký văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam; các nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động quảng cáo về việc tuân thủ pháp luật về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Theo Bộ TT-TT, thời gian qua, quảng cáo trên môi trường mạng, đặc biệt là quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, bộc lộ nhiều nguy cơ khi người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo không thể đảm bảo quản lý tốt vị trí hiển thị quảng cáo, để cho quảng cáo cài đặt vào các nội dung nhảm nhí, phản cảm, thậm chí là xấu độc, chống phá Đảng, nhà nước.

Đối với các hành vi trên, Bộ TT-TT khẳng định là vi phạm nghiêm trọng khoản 1 Điều 1 Nghị định số 70/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo

Đáng chú ý, dòng tiền quảng cáo được nền tảng xuyên biên giới chia sẻ cho các đối tượng sản xuất nội dung vi phạm pháp luật, qua đó gián tiếp tiếp tay cho hành vi chống phá Đảng, nhà nước, phát tán tin giả, tin xấu độc trên môi trường mạng.

Để hỗ trợ việc tuân thủ pháp luật quảng cáo trên môi trường mạng, Bộ TT-TT đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, các nhãn hàng tăng cường rà soát, sàng lọc vị trí cài đặt quảng cáo trên mạng, không để quảng cáo bị gắn vào những trang, kênh, tài khoản, nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 70/2021/NĐ-CP.

Cùng với đó, chấm dứt tình trạng triển khai quảng cáo tràn lan không kiểm soát, dẫn đến việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.

Trong thời gian tới, Bộ TT-TT sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Minh Phong (https://huongsenviet.com/)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son