Tổng số lượt xem trang

Vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh: Công ty bảo hiểm lên tiếng

 

Công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các máy bay của Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam đã lên tiếng. Trong diễn biến liên quan, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng có văn bản liên quan vụ việc.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI vừa có thông cáo báo chí liên quan vụ trực thăng Bell 505 rơi khi chở khách tham quan vịnh Hạ Long làm 4 hành khách và một phi công thiệt mạng.

Đơn vị này cho biết liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo Việt - MIC là bên cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các máy bay của Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) và PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh. Chương trình bảo hiểm gồm bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Trong thông cáo phát đi, công ty trên cho biết đã có mặt tại hiện trường và phối hợp với VNH, cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành.

Vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh: Công ty bảo hiểm lên tiếng - 1

Máy bay trực thăng BELL505 số 8650 (Ảnh: Mạnh Quân).

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng đã có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm máy bay trực thăng Bell 505. Cơ quan quản lý đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị sau khi có đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất PVI phải báo cáo lại cho Cục này trước ngày 10/4.

PVI là nhà bảo hiểm gốc cho toàn bộ đội bay của VNH từ năm 2009, gồm các loại bảo hiểm như bảo hiểm thân máy bay, trách nhiệm dân sự đối với hành khách trên máy bay và trách nhiệm pháp lý đối với phi hành đoàn. Công ty này cũng là nhà bảo hiểm cho các hãng hàng không dân dụng tại Việt Nam, bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific (nay là Pacific Airlines), Vietjet Air.

Trước đó, vào năm 2016, trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632 của Trung tâm huấn luyện bay - Công ty Trực thăng miền Nam (Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam) bị rơi tại núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến 3 nạn nhân qua đời. Công ty này đã bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD tổn thất toàn bộ thân máy bay trực thăng.

Theo https://dantri.com.vn/

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son