Tổng số lượt xem trang

Cơ quan chức năng làm việc với Grab về bản đồ sai lệch chủ quyền biển đảo

 

Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã gửi thư mời Grab tới làm việc liên quan đến phản ánh công ty này sử dụng bản đồ sai lệch thông tin về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.

Trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 10/4, bà Võ Thị Thu Sương, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết, đơn vị đã gửi giấy mời Công ty Grab Việt Nam (Grab) tới làm việc. Giấy mời được gửi đi sau khi báo chí và mạng xã hội phản ánh Grab sử dụng bản đồ sai lệch thông tin về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã hẹn Grab làm việc vào thứ 4, ngày 12/4. Tuy nhiên, Grab báo lại chưa sắp xếp được buổi làm việc vào thời gian trên.

Cơ quan chức năng làm việc với Grab về bản đồ sai lệch chủ quyền biển đảo - 1

Ứng dụng Grab thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam (Ảnh: VTCNews chụp lại).

"Họ có tinh thần cầu thị, muốn làm việc với sở để giải quyết vụ việc sớm. Tuy nhiên, họ chưa sắp xếp được thời gian để vào TPHCM làm việc trong thứ 4 theo lịch hẹn, xin rời lại ngày khác", đại diện Thanh tra TPHCM nhận định.

Thanh tra TPHCM chia sẻ thêm, sau khi làm việc với Grab, dựa trên tính chất của vụ việc, cơ quan này sẽ đưa ra biện pháp xử lý tiếp theo. 

Từ tối 8/4 đến sáng 9/4, cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm đến việc bản đồ của hãng xe công nghệ Grab hiển thị thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam. Cụ thể, nhiều người dùng phát hiện trên bản đồ trên ứng dụng này nhiều khu vực thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam (quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) nhưng lại hiển thị tên tiếng Trung, tiếng Anh.

Sáng 10/4, bản đồ ứng dụng đã xóa bỏ những thông tin hiển thị sai lệch được phản ánh trong 2 ngày cuối tuần. Phía Grab Việt Nam cho biết, sự việc không liên quan đến sự tôn trọng của Grab đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời xin lỗi về những quan ngại có thể phát sinh.

Hoàng xa

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son