Tổng số lượt xem trang

Triều Tiên thử vũ khí tấn công hạt nhân tạo "sóng thần phóng xạ"

 

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục thử nghiệm phương tiện không người lái tấn công hạt nhân dưới nước trong tuần này.

Triều Tiên thử vũ khí tấn công hạt nhân tạo sóng thần phóng xạ - 1

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước "Haeil-2" từ ngày 4-7/4 (Ảnh: Yonhap).

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 8/4 đưa tin, Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước "Haeil-2" từ ngày 4-7/4.

"Hệ thống này sẽ đóng vai trò là một lợi thế quân sự triển vọng của các lực lượng vũ trang Triều Tiên để đối phó với các hành động quân sự của đối thủ, loại bỏ các mối đe dọa và bảo vệ đất nước", KCNA cho biết.

Vụ thử nghiệm phương tiện không người lái tấn công hạt nhân dưới nước Haeil-2 của Triều Tiên được tiến hành tại một cảng ở tỉnh Nam Hamgyong. Thiết bị này di chuyển quãng đường 1.000km dưới nước.

Triều Tiên tuyên bố "vũ khí bí mật" có khả năng tạo ra "sóng thần phóng xạ" và âm thầm tấn công các mục tiêu của đối thủ.

Thiết bị mới có tên gọi Haeil (sóng thần) được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ trong vùng biển của đối thủ và tiêu diệt các nhóm tấn công hải quân cũng như phá hủy các cảng hoạt động chính thông qua một vụ nổ dưới nước.

Trước đó, Triều Tiên hồi cuối tháng 3 cũng thông báo thử nghiệm loại vũ khí tương tự. Bình Nhưỡng tuyên bố thiết bị hạt nhân không người lái này có thể triển khai ở bất cứ bờ biển và cảng biển nào.

Leif-Eric Easley, giáo sư tại Đại học Ewha ở Seoul, tỏ ra hoài nghi về tuyên bố của Triều Tiên về việc sở hữu thiết bị dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. "Tuyên bố của Triều Tiên muốn chứng tỏ họ có nhiều phương tiện tấn công hạt nhân đến mức bất kỳ cuộc tấn công phủ đầu nào chống lại họ đều sẽ thất bại", chuyên gia Easley nói.

Theo Yonhap
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son