Tổng số lượt xem trang

Sắp xét xử vụ khủng bố tại Đắk Lắk

 

Nhóm bị can liên quan đến vụ khủng bố xảy ra tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) ngày 11/6/2023 dự kiến được đưa ra xét xử vào ngày 16/1 tới.

Ngày 12/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Lắk xác nhận, ngày 16/1, tòa án tỉnh sẽ đưa ra xét xử các bị can liên quan đến vụ khủng bố xảy ra tại xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) ngày 11/6/2023.

"Hiện chưa thể thông tin chính xác phiên tòa sẽ diễn ra bao nhiêu ngày vì còn phụ thuộc vào diễn biến, tình tiết của phiên tòa", vị lãnh đạo tòa án cho hay.

Sắp xét xử vụ khủng bố tại Đắk Lắk - 1

Các bị can trong nhóm khủng bố tại Đắk Lắk chuẩn bị được đưa ra xét xử (Ảnh: CAND).

Theo thông tin ban đầu, phiên xét xử sẽ diễn ra trong trại tạm giam nơi đang giam giữ các bị cáo. Công tác an ninh những ngày diễn ra phiên xử được thắt chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Trên 90 bị can bị khởi tố về các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Che giấu tội phạm; Không tố giác tội phạm; Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đã thu giữ 23 khẩu súng, 2 quả lựu đạn, gần 1.200 viên đạn, 15 kíp nổ, 30 con dao, 10 cờ Fulro và nhiều tang vật khác.

Sắp xét xử vụ khủng bố tại Đắk Lắk - 2

Phiên xét xử sẽ diễn ra trong trại tạm giam (Ảnh: CAND).

Bộ Công an nhận định vụ khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của các đối tượng rất man rợ, mất nhân tính, thể hiện quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng.

Cơ quan công an xác định, một đối tượng trong nhóm khủng bố là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập về Việt Nam và dàn dựng vụ tấn công.

Rạng sáng 11/6, một nhóm người bịt mặt, mang theo nhiều vũ khí như súng, lựu đạn, bom xăng, dao kiếm... tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu, xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk).

Nhóm này đã sát hại 4 cán bộ chiến sĩ công an, làm bị thương 2 cán bộ công an khác.

Ngoài ra, trên đường di chuyển, nhóm người này sát hại thêm 5 người khác trên đường, trong đó có 2 lãnh đạo xã Ea Ktur, xã Ea Tiêu và 3 người dân.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son