Tổng số lượt xem trang

2 trường hợp nhập cảnh trái phép vào An Giang mắc Covid-19

 2 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia về An Giang đã mắc Covid-19. Tỉnh An Giang lập tức triển khai hàng loạt biện pháp "nóng" để ứng phó với diễn tiến mới này...

Theo báo cáo của Đồn biên phòng Cửa Khẩu Long Bình (huyện An Phú), ngày 13/4 tại Khu trạm kiểm soát Cửa khẩu Khánh Bình, tổ công tác phát hiện vợ chồng ông D.D.Q. và bà T.T.B. nhập cảnh trái phép từ Phnom Pênh, Campuchia về An Giang.

Ngày 13/4, 2 trường hợp này được cách ly tập trung tại khu cách ly xã Khánh An. Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện ông D.D.Q. "nghi nhiễm Covid-19".

Trước tình hình đó, Đội đáp ứng nhanh của huyện An Phú đã phối hợp với Trung tâm y tế xã Khánh An và Trung tâm y tế Thị trấn Long Bình tiến hành điều tra và cho cách ly ngay theo quy định các trường hợp tiếp xúc gần với hai người nêu trên.

2 trường hợp nhập cảnh trái phép vào An Giang mắc Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Đến tối ngày 15/4, Bộ Y tế công bố 21 ca COVID-19, trong đó có 2 ca ghi nhận tại An Giang là 2 trường hợp nhập cảnh trái phép vào An Giang, hôm 13/4.

Ngay sau đó, cả 2 trường hợp này được lấy mẫu gửi về Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm  xét nghiệm Realtime-PCR. Đến 5h ngày 15/4 cả 2 trường hợp đều dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tiếp đó đã gửi mẫu nhờ viện Pasteur tham chiếu kết quả.

Hiện tại sức khỏe vợ chồng ông Q. ổn định, không có các triệu chứng về hô hấp: ho, sốt hoặc khó thở.

Ngành chức năng An Giang đã đề nghị chuyển 2 trường hợp nhiễm COVID-19 nêu trên về Trung tâm y tế huyện An Phú cách ly và điều trị; tiến hành phun khử khuẩn xe chuyên chở đối tượng, đồn biên phòng, trạm kiểm dịch y tế và phòng ở của trường hợp nghi nhiễm COVID-19 nêu trên. 

2 trường hợp nhập cảnh trái phép vào An Giang mắc Covid-19 - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp với sở, ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp tại Campuchia và việc xuất hiện 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép vào địa bàn An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình họp khẩn với các ngành chức năng về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương lực lượng chức năng đã kịp thời cách ly ngay, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần liên quan 2 ca nghi nhiễm COVID-19.

Ông Bình yêu cầu ngành y tế xây dựng nhanh bệnh viện dã chiến tại Châu Thành để phục vụ tốt công tác cách ly, điều trị; tránh để xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. 

2 trường hợp nhập cảnh trái phép vào An Giang mắc Covid-19 - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Trong nhiều công tác nhằm phòng, chống dịch COViD-19 thì lãnh đạo tỉnh An Giang yêu cầu các cấp ngành tuyên truyền cho người dân về ý thức phòng, chống dịch, nhất là tố giác người nhập cảnh trái phép.

Các lực lượng chức năng ở biên giới phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ; trong đó, khi tiếp xúc với người nhập cảnh phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, khử khuẩn, đồng thời ngành y tế phải thực hiện xét nghiệm nhanh cho lực lượng này để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ.

Đối với hàng hóa nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cửa khẩu, không thông quan hàng hóa sau 18h hằng ngày.

Đến tối 15/4, Bộ y tế công bố cả nước có thêm 21 ca COVID-19, trong đó có 2 ca bệnh ghi nhận ở An Giang là ca bệnh 2746 và ca bệnh 2747.

Hiện lãnh đạo tỉnh An Giang đang khẩn trương truy vết đối tượng F1, F2 của 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép để tiến hành cách ly theo quy định.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son