Tổng số lượt xem trang

Tài xế bóc mẽ mánh khóe lừa đảo người đi xem đất của cò mồi

 Là tài xế quen của một công ty cò mồi đất, anh L.Q.T tuyên bố sẽ không bao giờ nhận bất cứ cuốc xe nào từ công ty bất động sản nào kêu chở đi coi đất. Măc dù được tiền nhưng làm vậy là lừa dối người dân, như vậy là thất đức.

Ảnh người dân đi xem đất. Ảnh mạng internet

Ban biên tập xin trích nguyên văn bài viết trên Facebook của anh L.Q.T như sau:

Với tư cách và đạo đức người lái xe tôi sẽ không bao giờ nhận bất cứ cuốc xe nào từ anh em hay công ty bất động sản nào kêu mình chở đi coi đất nữa… có tiền thật nhưng lừa dối người dân mình thấy thất đức quá.NHỮNG BƯỚC ĐI CỦA LỪA! ( nhà xe gọi là “thổ tour”, giang hồ gọi là “tour nhà thổ” )

– Bước 1: tổ chức cho bạn đi xem đất trên một chuyến xe ô tô đi chung. Xe 16 chỗ, trong đó hết 10 là người của sàn giao dịch đóng vai khách mua đất, 4 nhân viên môi giới. Khách chính chỉ 1 hoặc 2 người, trong đó có bạn.

– Bước 2: xe lăn bánh, tất cả rèm xe được kéo lại để bảo đảm khách không biết mình sẽ được đưa đi đâu. Khách được giới thiệu phối cảnh dự án siêu đẹp, kế cận sân bay quốc tế Long Thành, siêu thị, công viên…– Bước 3: khách được thả xuống một dự án khá đẹp, hạ tầng hoàn chỉnh, cực đẹp. 10 diễn viên trên xe và 4 nhân viên môi giới chỉ trỏ, trầm trồ, giành giật, xuống tiền, viết giấy cọc…Tiền tuôn như thác đổ, đất bán như rau. Hàng ngập chốt đơn. Bạn mụ mị trong đám bồ chao đó. Nhân viên sốt sắng viết giấy cọc. Ghi rõ giá bán 1 tỷ 920, vị trí đất thửa số 148, tờ bản đồ 35, lô số 8. Dòng địa chỉ để trống. Hối thúc bạn ký. Ký xong có nhân viên khác hỗ trợ chuyển khoản tại chỗ. 300 triệu ngọt xớt. Thoả thuận đặt cọc được giao lại cho bạn, đóng dấu đỏ chót. Địa chỉ đã được ghi thêm vô, lúc nào đố bạn biết.

Bạn phát hiện ra hoặc người khác phát hiện ra khi đã về đến nhà. Hỡi ôi, địa chỉ thửa đất cách xa dự án nơi xem đất gần 100km, ở một xã heo hút của một huyện xa lắc lơ.

– Bước 4: bạn lên văn phòng công ty thì được chỉ sang một nơi khác giải quyết gọi là Phòng pháp lý. Ở đây bạn sẽ được an ủi đôi chút vì không chỉ một mình bạn bị biến thành lừa. Phòng pháp lý ở trên lầu, bạn run rẩy đi ngang qua 2 hàng vệ sĩ mặt đằng đằng sát khí. Tiếp bạn là một kẻ khá rành luật, phán rằng: sổ chính đây, đối chiếu giấy cọc đi, sai cái gì? Giờ trả tiền thì công chứng, không mua nữa thì mất cọc. Chọn đi!

+ Nếu không mua nữa, mất cọc.

+ Nếu tiếp tục mua, bạn sẽ phải trả 1 tỷ 920 cho lô đất trị giá chưa đến 500 triệu, ở một làng quê, nơi đó sáng có khỉ ho, chiều cò gáy, đêm thì nước mắt tuôn rơi. Nước mắt của bạn!

Chuyện thật 100% của khách hàng, một vụ vừa tiếp nhận chiều nay.

Thật khủng khiếp! Và bà chị mình cũng dính 1 tỉ đồng vào miếng đất chưa tới 300 triệu từ sài gòn mà dẫn chị mình ra tận thác giang điền vào con hẻm có miếng đất khỉ không ho cò không gáy … và câu chuyện bỏ thuốc mê sẽ kể tập sau..

Chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước trong buổi làm việc hôm 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ngành Ngân hàng cần tổng hợp, phân tích dữ liệu để có đánh giá nhằm kiểm soát tín dụng vào lĩnh vực rủi ro như tín dụng bất động sản và chứng khoán. Đối với tín dụng vào bất động sản cần quản lý đảm bảo dòng vốn vào tín dụng phục vụ nhu cầu tiêu dùng bất động sản thực sự của người dân, tránh đầu cơ. Về lâu dài cần có giải pháp căn cơ, phát triển thị trường tài chính đảm bảo ổn định, lành mạnh và cân bằng giữa thị trường tiền tệ và thị trường vốn để giảm sức ép cung ứng vốn từ hệ thống tổ chức tín dụng, đáp ứng nhu cầu huy động vốn trung và dài hạn của nền kinh tế.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục Quản lý đất đai kiểm tra 26 tỉnh việc thực hiện quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Riêng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ kiểm tra việc đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất; quản lý sử dụng đất tại một số dự án, công trình không hoặc chậm đưa đất vào sử dụng…

Bộ Xây dựng cũng đã yêu cầu các địa phương kiểm soát việc tăng giá đất nhằm đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế phát triển của địa phương. Ngoài ra, các địa phương sẽ phải công khai thông tin quy hoạch, tiến độ dự án phát triển cơ sở hạ tầng, bất động sản, đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính…

Sơn Ca

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son