Tổng số lượt xem trang

Có hay không chuyện Lê Trọng Hùng bị bắt vì ứng cử ĐBQH?

 Vừa qua, đối tượng Lê Trọng Hùng (tức “Hùng Gàn”) đã bị Cơ quan điều ra bắt giữ vì tội “Tàng trữ, phát tán tài liệu chống nhà nước”. Trước cảnh “chân rết” sa lưới pháp luật, trang mạng Việt Tân lập tức rêu rao “Công an mở chiến dịch trấn áp nhằm vào các ứng viên độc lập”, rằng Hùng Gàn bị bắt vì “dám ra ứng cử đại biểu Quốc hội”.

Trong loạt bài, Việt Tân lu loa rằng “Tự ứng cử đại biểu quốc hội sẽ bị bắt giam”, “bất cứ ai cũng có thể trở thành phạm nhân, còn các quan chức thì tha hồ phạm pháp”, “Chỉ vì phổ biến Hiến Pháp và tự ứng cử Đại Biểu Quốc Hội mà ông Lê Trọng Hùng đã bị bắt giam với cáo buộc “Tàng trữ, phát tán tài liệu chống nhà nước”.

Thế thì, Việt Tân hãy giải thích, nếu “chỉ vì phổ biến Hiếp pháp và ứng cử ĐBQH mà bị bắt” thì tại sao có đến 77 người tự ứng cử khác không thấy ai bị bắt giữ? Chẳng phải nếu theo lập luận trên, thì không chỉ có Trọng Hùng, Quốc Khánh, mà tất cả đại biểu tự ứng cử lẽ ra lúc này phải ở trong trại tạm giam hay sao? Hay chăng Việt Tân nên “yêu cầu” bắt hết đại biểu tự ứng cử cho đúng với những gì chúng nói?Thế mới thấy, thực chất chỉ có những kẻ chống phá bày trò “tự ứng cử”, và bị bắt giam, mới được “lọt vào mắt xanh” của Việt Tân và đồng bọn. Thực chất chỉ là một cái cớ để tấn công, vu khống, bôi nhọ chính quyền, và thể hiện đúng bản chất “hội buôn dân chủ”.

Phần về Lê Trọng Hùng, việc đối tượng bị bắt thực chất là hậu quả đã được báo trước, những hành động chống phá, vi phạm pháp luật của y đã diễn ra trong một quá trình dài và có hệ thống, trước khi Hùng ra tự ứng cử rất nhiều. Hùng gàn vốn là một thầy giáo nhưng tha hóa, biến chất, tích cực tham gia cái gọi là “Phong trào chấn Hưng nước Việt”, cùng với Lê Dũng Vova làm hàng nghìn video, clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên mạng xã hội. Hậu quả nhãn tiền, Hùng bị truy tố, xét xử về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Nhưng sau khi ra tù, Hùng lại “ngựa quen đường cũ” tiếp tục chống phá chế độ. Từ một người thầy giáo có nghề nghiệp ổn định, được xã hội kính trọng thì nay, ông ta trở thành tội phạm bị xã hội, cộng đồng lên án, xa lánh. Thế nên không thể xuyên tạc rằng Hùng bị bắt vì dám ra tự ứng cử được.Những kẻ chống phá lu loa ứng cử ĐBQH biết rất rõ mình không thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn, đặc biệt là các tiêu chuẩn trung thành với Hiến pháp; gương mẫu chấp hành pháp luật. Thực tế, chúng không hề có mong muốn tham gia Quốc hội, mà chỉ muốn biến cuộc bầu cử trở thành “diễn đàn” để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước. Bằng mọi giá, bất chấp lý lẽ, đạo đức, không từ mọi thủ đoạn thủ đoạn, Thậm chí chúng còn âm mưu ứng cử để bị loại rồi lấy cớ xỏ xiên bịa đặt, xuyên tạc để phá hoại bằng mọi giá.

Tất cả các đợt bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp từ trước tới nay đều không có cản trở vì ứng cử là quyền của công dân. Nhà nước có trách nhiệm tạo điều kiện để công dân thực hiện quyền ứng cử. Người tự ứng cử hay người được giới thiệu ứng cử đều cùng chung thủ tục về hồ sơ, quy trình. Từ vụ việc của Lê Trọng Hùng, sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đối tượng còn ấp ủ âm mưu xuyên tạc, chống phá bầu cử quốc hội khóa XV nói riêng và chống phá Đảng và Nhà nước nói chung.

Có thể khẳng định, những hành động chống phá vi phạm pháp luật của Hùng gàn đã diễn ra trong một quá trình và là vi phạm có hệ thống, trước khi Hùng ra tự ứng cử ĐBQH. Thế nên không thể xuyên tạc rằng Hùng bị bắt vì dám ra tự ứng cử được. Nhìn lại các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND trước đây cho thấy, đã có những người tự ứng cử trúng cử khi họ có đủ tiêu chuẩn, tín nhiệm và đã được cử tri tin tưởng lựa chọn. Còn với những kẻ mượn cớ tự ứng cử để chống phá chế độ, cử tri và người dân đã dễ dàng nhận rõ bản chất để tẩy chay, loại trừ.

Hải Anh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son