Tổng số lượt xem trang

GĐ BV Bạch Mai: Xác nhận có rất nhiều cán bộ, bác sĩ nghỉ việc chứ không phải 100

 Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt quy mô lớn hàng đầu ở Việt Nam, nên thông tin liên quan đến bệnh viện này được người dân rất quan tâm.

Bệnh viện Bạch Mai

Hôm nay 13-4, dư luận xôn xao về thông tin hơn 100 nhân lực trình độ cao của Bệnh viện này nghỉ việc, chuyển sang bệnh viện khác và cho rằng có gì đó bất thường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết không phải là hơn 100 nhân lực của bệnh viện nghỉ việc, mà là gần 200 người.

“Nhưng không phải tất cả là nhân lực trình độ cao, cũng có những nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do Bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn. Có một số trong số gần 200 người này có trình độ tiến sĩ, có người được phong học hàm phó giáo sư…, nhưng đó là chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn”- ông Tuấn nói.

Về thông tin nhiều bác sĩ có trình độ cao của Bệnh viện Bạch Mai xin thôi việc và chuyển công tác, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cũng cho biết đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện và có phát hiện tình trạng nhiều bác sĩ có trình độ ở Bạch Mai xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác.

Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thống kê, báo cáo số cán bộ công chức có trình độ chuyên môn giỏi của bệnh viện xin chuyển công tác và phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

“Việc quản lý, sử dụng cán bộ, viên chức của Bệnh viện thuộc thẩm quyền trách nhiệm của Lãnh đạo Bệnh viện. Với trách nhiệm cơ quan quản lý, chúng tôi đã biết việc này và đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai báo cáo vào tháng 2-2021. Bộ Y tế cũng đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Bạch Mai vào 22-3 -2021”- vị này cho biết.

Báo cáo của Bệnh viện có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, dẫn đến doanh thu của Bệnh viện giảm. Bệnh viện đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Ông này cũng cho rằng để người lao động gắn bó với đơn vị có rất nhiều yếu tố: nhu cầu của người lao động muốn dịch chuyển đến nơi có mức thu nhập cao hơn, người quản lý có tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, giúp cho người lao động phát huy tốt nhất năng lực của mình không… Trước đây, một số Bệnh viện công lập khác cũng có tình trạng nhiều người nghỉ việc để chuyển sang làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân.

Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế lớn vào loại hàng đầu Việt Nam, mỗi ngày có 6000-7000 người đến khám, hàng ngàn người điều trị nội trú, là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt và nổi bật về chất lượng điều trị ở nhiều chuyên khoa: cấp cứu, chống độc, phục hồi chức năng, tim mạch, ung thư, nhi khoa…

Năm 2020 vừa qua là năm đặc biệt khó khăn của bệnh viện, khi bệnh viện này bị phong tỏa trong hơn 1 tháng trong dịch COVID-19, cựu Giám đốc và cựu Phó Giám đốc bệnh viện đang bị bắt để điều tra xung quanh việc mua bán thiết bị y tế.

LAN ANH

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son