Tổng số lượt xem trang

Có gan xúc phạm người khác thì nên có gan chịu tội

 Mới đây, Quách Duy, kẻ từng là chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM, vừa bị tòa tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù vì viết bài xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên lợi dụng điều này, một số nhà “dân chủ” đã lên tiếng bịa đặt, xuyên tạc thông tin nhằm “kêu oan” cho đồng bọn của mình. 

Luận điệu chối tội cho Quách Duy của kẻ chống phá cộm cán Amy Truc Tran.
Luận điệu chối tội cho Quách Duy của kẻ chống phá cộm cán Amy Truc Tran.

Trên tài khoản cá nhân, đối tượng chống phá cộm cán Amy Truc Tran đã đăng tải bài viết “Lãnh án tù vì nói xấu đầy tớ” xuyên tạc về vụ việc của Quách Duy rằng ông bị kết án vì tội “bôi nhọ lãnh đạo” và đối tượng này còn mượn chuyện “tự do ngôn luận” nói bóng gió với câu chuyện của Quách Duy để kêu oan. “Vẫn còn nhớ câu nói cửa miệng của các quan chức nhà sản, rằng: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, quyền giám sát, quản lý…” tất cả chỉ là những khẩu hiệu mĩ miều mà đảng cộng sản đã và vẫn tiếp tục dùng để dối trá, mị dân…”

Từ lâu, “tự do ngôn luận” đã trở thành một cái cớ, một vỏ bọc được các đối tượng tích cực sử dụng để chống phá đất nước nhằm thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam. Nhưng xin thưa, mạng xã hội cho phép công dân Việt Nam tự do ngôn luận thoải mái, nhưng nói sai sự thật, nói những lời xuyên tạc thì chính là hành vi vi phạm pháp luật. Thủ đoạn của Quách Duy là lợi dụng danh tiếng chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM, cố ý đưa lên mạng xã hội các bài viết dưới hình thức “báo cáo”, “kiến nghị” nhưng mang nội dung tố cáo, phản ánh kính gửi nhiều cấp, trong đó có cộng đồng mạng xã hội Facebook không phải là nơi có thẩm quyền giải quyết, để nhiều đối tượng bình luận, nói xấu, xuyên tạc, làm hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý nhà nước.Quách Duy không ngại tung tin, xuyên tạc về đời tư, gia đình nhiều lãnh đạo cao cấp mà còn suy luận rằng nhiều cán bộ cấp cao đã sử dụng nhiều thủ đoạn, kể cả thủ đoạn khuất tất, bất minh để “leo cao” và có sự “chống lưng” của người này, người khác. Tất nhiên Quách Duy không có bất cứ chứng cứ nào chứng minh sự thật.

Hơn nữa, đối tượng này còn lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng mạnh mẽ để lén lút luồn các thông tin gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Bởi trên trang cá nhân của mình, Quách Duy lừa mị, đánh lừa người dân bằng những khẩu hiệu cách mạng- như những trích dẫn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những quan điểm của Đại hội Đảng. Chẳng hạn như Quách Duy thường viết: “Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của BCT về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “ Chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ…”Có thể nhận thấy, đây là chiêu trò hết sức thâm độc, thủ đoạn hòng che giấu động cơ chính trị của Quách Duy: đóng vai người “chống tham nhũng” để tán phát thông tin chống phá Nhà nước trên mạng xã hội. Quách Duy không phải là một đảng viên bình thường, anh ta công tác tại một cơ quan trọng yếu của TP.HCM, tôi tin rằng cấp ủy đảng, chính quyền nơi Quách Duy đang công tác đã rất nhiều lần làm việc, giải thích tác hại nhưng anh ta lại không tiếp thu và không chấp hành các ý kiến chỉ đạo, kết luận mà vẫn “ngựa quen đường cũ”. Sau mỗi lần cấp ủy làm việc, Quách Duy đều lên mạng livestream, bình luận với thái độ thách thức, ngông cuồng. Anh ta chỉ “mượn” cái danh đảng viên đó để chống phá mà thôi.

Xin nhắc cho Quách Duy được nhớ, việc đảm bảo quyền tự do, dân chủ phải đi liền với tinh thần thượng tôn pháp luật. Ngay việc chấp hành pháp luật, Quách Duy không làm nổi, thì nói gì đến tôn trọng quyền làm chủ. Việc bôi nhọ danh dự người khác trên mạng xã hội của Quách Duy là một hành động phạm tội, do đó bản án vừa qua là cái kết hoàn toàn xứng đáng cho những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của y trong suốt thời gian vừa qua.

Tuyên phạt bị cáo Quách Duy 4 năm 6 tháng tù.
Tuyên phạt bị cáo Quách Duy 4 năm 6 tháng tù.

Thực chất, những hành động của Quách Duy không hề thể hiện cái mà y hô hào là “tự do ngôn luận”, bởi nó không vì sự phát triển của xã hội mà chỉ là những lời lẽ, hình ảnh chứa đầy sự hằn học, hận thù, với mục đích chụp mũ, thêu dệt, xuyên tạc và chống phá. Đó thực sự là thứ “ngôn luận tự do” bịa đặt, phóng tác rẻ rúng và vô căn cứ. Nó bất chấp luân thường, đạo lý và luật pháp, nhưng được dung dưỡng bởi những kẻ chống phá như Quách Duy và Amy Truc Tran.

Mỗi người Việt Nam đều có quyền bày tỏ lòng yêu nước của mình, góp ý, phản biện những chủ trương, chính sách, pháp luật… Thế nhưng, việc phát ngôn tự do, vô lối, xuyên tạc, kích động gây rối, đập phá tài sản, vi phạm pháp luật là những hành động đáng lên án, cần phải ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh.

Hải Anh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son