Tổng số lượt xem trang

Bản án nghiêm khắc cho kẻ chống phá Nhà nước

 Tại Lâm Đồng, một đối tượng cũng vừa bị đưa ra xét xử sơ thẩm với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Đây là bản án nghiêm khắc, thích đáng dành cho những kẻ ngông cuồng, chống phá Nhà nước; đồng thời, cũng là bài học cảnh tỉnh những người đang có những suy nghĩ lệch chuẩn, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc và Nhân dân.

Đầu năm 2018, Vũ Tiến Chi (55 tuổi) trú tại phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng quen biết với đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Thúy, một kẻ cũng mang “Ảo tưởng chính trị” tại tỉnh Khánh Hòa. Thông qua mạng xã hội Facebook, Thúy liên tục phát video trực tiếp và được Chi chia sẻ lại. Đó là những video với lời lẽ thô tục, nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm, nói xấu lãnh tụ Hồ Chí Minh, xuyên tạc lịch sử. Sau rất nhiều lần gọi răn đe, giáo dục, ngày 23-6-2020 Chi bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam. Khám xét nơi của Chi, cơ quan Công an thu được nhiều băng, đĩa, tài liệu liên quan.

Bị cáo Vũ Tiến Chi tại phiên tòa

Bà Nguyễn Thị Thanh An – Kiểm sát viên, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, Bị cáo luôn có nhiều hoạt động chống đối như là tham gia tập trung đông người trái pháp luật, phản đối Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu, gây mất ANTT tại quận Bình Tân, TP HCM. Bị cáo thường xuyên viết đơn khiếu nại, tố cáo cán bộ Công an, chính quyền địa phương với những nội dung, hình ảnh không đúng sự thật nhằm mục đích vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân với hệ thống chính trị.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, Chi đã đăng tải, chia sẻ 338 bài viết và 181 video do đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Thuý phát trực tiếp trên 2 tài khoản Facebook cá nhân của người này là “Nguyễn Cẩm Thúy”, “Cẩm Thúy Cô”. Không chỉ có vậy, Chi và Thúy còn âm mưu thành lập một tổ chức phản động.

Ông Nguyễn Duy Hoài – Chủ tọa phiên Tòa thông tin, trong thời gian bị can quen biết Nguyễn Thị Cẩm Thúy, bị can cùng với Nguyễn Thị Cẩm Thúy còn có ý định tập hợp, lôi kéo những người cùng quan điểm, tư tưởng thành lập “Quốc hội tự xưng” nhằm mục đích lập ra 1 tổ chức chính trị đối lập, từ đó thay thế cho Quốc hội của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Tại phiên Tòa, Vũ Tiến Chi vẫn quanh co chối tội. Phần lớn các câu hỏi của Hội đồng xét xử Chi không trả lời, Chi cũng không tranh luận và không nói nới sau cùng trước khi Hội đồng xét xử vào phòng nghị án. “Hành vi phạm tội của Vũ Tiến Chi là nguy hiểm cho xã hội và thuộc trường hợp rất nghiêm trọng. Vì các lẽ trên, quyết định, tuyên bố bị cáo Vũ Tiến Chi phạm tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Áp đụng điểm a, khoảng 1, điều 117, điểm s, khoản 1, điều 51, điều 122 Bộ luật Hình sự năm 2015 xử phạt bị cáo Vũ Tiến Chi 10 năm tù giam; Phạt quản chế bị cáo Vũ Tiến Chi tại địa phương, số 107/5 Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng trong thời hạn 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù”- Ông Nguyễn Duy Hoài – Chủ tọa phiên Tòa nói.

Bản án nghiêm khắc của pháp luật đã được tuyên cho kẻ chống phá Nhà nước. Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Thuý cũng đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử và tuyên phạt 9 năm tù giam cũng trong ngày 30-3. Cái giá của sự ảo tưởng chính trị mà Vũ Tiến Chi nhận được hy vọng là bài học cho những kẻ đã và đang có dã tâm đi ngược lại lợi ích dân tộc, cố tình phá hoại thành quả của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước mà bao thế hệ người Việt Nam đã phải đổ máu.

Minh Ngọc

theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son