Tổng số lượt xem trang

Vạch trần thuyết âm mưu về việc thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Bình

 Ngay sau khi Bộ chính trị ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bình, trang “Việt Nam thời báo”, “VOA Tiếng Việt”, Thoibao.de đã tung ra các bài viết có tựa đề “Nguyễn Văn Bình vào lò – Nguyễn Phú Trọng chơi đòn cuối”, “Tới lượt Nguyễn Văn Bình nhưng lẽ nào chỉ như thế đã đủ?”. Nội dung cho rằng “nội bộ Đảng đang xảy ra tranh chấp về cơ cấu nhân sự lãnh đạo “tứ trụ” ở Đại hội 13″.

Ông Nguyễn Văn Bình bị Bộ Chính trị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Đúng là vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung Ương và Bộ Chính trị đã quyết định hình thức kỷ luật. Bởi trong thời gian giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình với trách nhiệm người đứng đầu đã để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm của ngành. Theo Quy định số 102 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, ông Bình đã vi phạm Điều 8 về nguyên tắc tập trung dân chủ và Điều 18 về những vi phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Chính bản thân ông Nguyễn Văn Bình cũng đã nhận trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

Việc Bộ Chính trị thi hành kỷ luật với ông Nguyễn Văn Bình là điều cần thiết, khách quan, nhằm góp phần giữ vững kỷ luật nghiêm minh trong tổ chức bộ máy Nhà nước. Hơn nữa, thi hành kỷ luật trong thời điểm này càng khẳng định công tác kiểm tra, giám sát vẫn đang thường xuyên, đúng các quy định của Đảng, quy định của Nhà nước, liên tục, kịp thời theo tinh thần chung là làm rất quyết liệt, không có ngoại lệ, không có vùng cấm, quy trình đảm bảo công bằng, minh bạch. Điều này cũng đã nêu rõ trong Quy định 102 về việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm: “Tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời”. Tinh thần này quyết liệt, triệt để trong công tác kiểm tra, kỷ luật Đảng những năm gần đây. Chỉ tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội 12 đến nay, Trung ương Đảng đã xem xét, kỷ luật gần 100 cán bộ do Trung ương quản lý, trong đó có 3 người là Ủy viên Bộ Chính trị, 1 người nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị và 3 Ủy viên Trung ương Đảng. Ông Nguyễn Văn Bình là một người trong số đó.

Luận điệu xuyên tạc của Thoibao.de.

Cần phải khẳng định rằng, đa  phần các vụ việc sai phạm sẽ liên quan đến các tổ chức và cá nhân người vi phạm nên phải sau một thời gian dài kiểm tra, thẩm tra, xác minh. Khi đã có đủ cơ sở thì việc Bộ Chính trị thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Bình cũng không có gì làm lạ. Việc kỷ luật một Ủy viên Bộ Chính trị như ông Nguyễn Văn Bình càng thể hiện rõ sự nghiêm minh, nghiêm khắc của Đảng, kiên quyết chỉnh đốn Đảng hoạt động trong sạch, vững mạnh. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin của người dân đối với Đảng và cả hệ thống chính trị Việt Nam. Có lẽ vì mục tiêu, ý nghĩa hành động quá tích cực như vậy nên các trang “Việt Nam thời báo”, “VOA Tiếng Việt” đứng ngồi không yên, chúng tìm đủ mọi cách để xuyên tạc công tác chỉnh đốn Đảng, chính đốn cán bộ của Bộ Chính trị. Khi không còn lý do gì lôi kéo người dân tin theo luận điệu của mình, chúng cố tình vin vào kịch bản “đấu đá nội bộ”, “thanh trừng phe phái” trước Đại hội 13. Đây hoàn toàn là sự bịa đặt, vu khống quy chụp của trang “Việt Nam Thời báo”, “VOA Tiếng Việt” để nhằm kích động, chia rẽ nội bộ, gây hoang mang dư luận, phủ nhận nỗ lực thực hiện công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng của nước ta, thậm chí bôi nhọ, công kích cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thực tế sự việc đã phủ nhận hoàn toàn những lời bịa đặt vô căn cứ. Thứ nhất, việc xử lý cán bộ vi phạm, cụ thể lần này là ông Nguyễn Văn Bình là công việc bình thường trong công tác cán bộ, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bác Hồ cũng đã từng khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong”. Người cũng hết sức coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất. Bác nhấn mạnh: “Dùng pháp luật mà trị những kẻ ăn năn, hối lỗi. Đã trị, đang trị và sẽ trị cho kỳ hết”. Thứ hai, việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Bình là hoàn toàn đúng quy định, do sai phạm ông ấy gây ra trong thời gian giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chứ hoàn toàn không có chuyện “đấu đá nội bộ”, “thanh trừng phe phái”, nghe theo chỉ đạo của phe nhóm nào.PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Cán bộ đảng viên sai phạm trong giai đoạn trước đây không có nghĩa là việc giữ vị trí cao hoặc nghỉ hưu mà không ai đụng đến. Việc phát hiện sai lầm thì hiện nay với cương vị nào hoặc thậm chí đã nghỉ hưu đều bị xử lý nghiêm minh theo kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Việc kỷ luật ông Nguyễn Văn Bình về sai phạm khi làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thể hiện siết chặt kỷ luật của Đảng đối với những đảng viên mắc sai lầm trong quá trình công tác trước đây”. Vì vậy, trước cả một rừng luận điệu xuyên tạc không ngừng nghỉ khi Đại hội 13 đang đến gần thì hơn bao giờ hết, chúng ta cần giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh.

Nguồn: Đặng Trường 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son