Tổng số lượt xem trang

Về âm mưu tấn công Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính

 Mới đây, thông tin ông Nguyễn Văn Bình bị đề nghị kỷ luật do các vi phạm trong giai đoạn làm Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận trong và ngoài nước. Lợi dụng sự quan tâm này, một số đối tượng lại quy kết ông Nguyễn Minh Chính – Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào trong sự việc này.

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Cụ thể là facebook Nguyễn Thông đã tung tin vụ vạ rằng, “ … ông Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, nhất là ông Trưởng ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phải đứng ra xin lỗi đảng bộ và dân chúng hai tỉnh Kontum, Đắk Nông khi dù đã biết rõ mười mươi Bình sai phạm nghiêm trọng vẫn cử Bình về hai nơi đó chỉ đạo này nọ, nói thánh nói tướng, cho Bình làm ông nọ bà kia. Như thế là xúc phạm bộ máy lãnh đạo của địa phương, coi dân địa phương đó không ra gì, ít nhất cũng xúc phạm vùng Tây Nguyên vốn được xem địa bàn chiến lược…”

Việc ông Nguyễn Văn Bình bị đề nghị kỷ luật trong Phiên họp 49 của Uỷ ban Kiểm tra TƯ vào ngày 03/11 vừa qua. Trong khi đó, trên cương vị là Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh Tế Trung ương, ông Nguyễn Văn Bình đã tới chỉ đạo, giám sát và tham dự Đại hội Đảng bộ KomTum – địa phương đầu tiên của Tây Nguyên tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh vào ngày 23/09 và Đại hội Đảng bộ Đắk Nông vào ngày 15/10. Căn cứ vào thông tin trên, nếu xét về mặt thời gian thì việc tham dự 2 Đảng bộ này trước khi ông Bình bị đề nghị kỷ luật. Và cần nhắc lại việc phân công nhân sự này thuộc về quyền hạn của Bộ Chính trị chứ không phải là Ban Tổ chức Trung ương.

Bên cạnh đó, việc xác định vi phạm kỷ luật của bất cứ lãnh đạo nào đều từ Ủy ban Kiểm tra Trung Ương, đâu có phải là trách nhiệm của Trưởng ban Tổ chức Trung Ương mà lôi ông Phạm Minh Chính vào sự việc này? Hơn nữa, trước khi có quyết định từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì không một ai dám khẳng định là ông Nguyễn Văn Bình sai phạm. Tất cả đều phải có bằng chứng rõ ràng cụ thể, chứ đâu phải dễ dàng quy chụp như Nguyễn Thông nói ông Phạm Minh Chính biết rõ mười mươi.

Lại nói, trước khi có quyết định đề nghị kỷ luật thì ông Nguyễn Văn Bình vẫn giữ từng ấy chức vụ và thực hiện những kế hoạch, nhiệm vụ của mình. Cũng giống như trường hợp ông Nguyễn Đức Chung, mặc dù trước đó tài xế và thư kí của ông bị bắt giữ, nhưng bản thân ông trước khi bị tạm giam vẫn tham gia cuộc họp chỉ đạo Hà Nội chống dịch Covid -19.

Khá khen cho Nguyễn Thông khi biết cách tôn vinh bộ máy, người dân địa phương để lấy đó làm cái cơ tấn công ông Phạm Minh Chính. Một pha bẻ lái rất điêu luyện. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng chẳng có người dân, lãnh đạo địa phương KonTum và Đăk Nông có ý kiến hay than phiền về việc có mặt ông Nguyễn Văn Bình tại Đại hội Đảng bộ. Nếu nói người cảm thấy “khó chịu” thì chỉ duy nhất chỉ có Nguyễn Thông!

Thực chất, việc kỷ luật bất kỳ quan chức cấp cao nào cũng đều thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhất là trong trường hợp này, ông Nguyễn Văn Bình hiện đang còn là Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, thì chắc chắn sự quan tâm đặc biệt hơn nữa. Và việc kéo ông Nguyễn Minh Chính vào sự việc lần này chỉ là hành động tát nước theo mưa, lợi dụng nó để hạ uy tín lãnh đạo, tấn công vào Đại hội XIII sắp diễn ra.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son