Tổng số lượt xem trang

Xem nội thất tiện nghi xe tăng T-72MS Việt Nam sắp nhận

 Việt Nam có thể sớm trang bị xe tăng chiến đấu chủ lực T-72MS “Đại bàng trắng” khá hiện đại.

Xe tăng chiến đấu T-72MS (T-72B1MS) với biệt danh “Đại Bàng Trắng”.

Theo thông tin được tiết lộ trong bài viết “Cục Kỹ thuật, Binh chủng Tăng thiết giáp làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu” thì Việt Nam đã lên kế hoạch huấn luyện khai thác làm chủ xe tăng T-72MS bên cạnh T-90S/SK, cho thấy chúng ta chuẩn bị có trong biên chế chiếc chiến xa hiện đại này.

Ngoài sức mạnh của khẩu pháo nòng trơn cỡ 125 mm 2A46 không thua kém bao nhiêu so với loại 2A46M-5 trên T-90S/SK thì khả năng phòng vệ của T-72MS cũng khá tốt với các khối nổ 4S20 của tổ hợp giáp phản ứng nổ Kontakt 1, che kín mọi vị trí trọng yếu trên tháp pháo cũng như giáp trước và hai bên hông.Tuy nhiên chi tiết đáng chú ý nhất trên T-72MS đó là nó mang trong mình một số tính năng theo đánh giá còn ưu việt hơn cả T-72B3 mà Quân đội Nga đang sử dụng cũng như T-90S/SK xuất khẩu.

Như đã biết, phiên bản T-72B3 là các xe T-72B trong biên chế hoặc niêm cất, được lấy ra nâng cấp bằng cách lắp thêm giáp phản ứng nổ Kontakt 5, thay thế động cơ mạnh mẽ hơn, kèm theo thiết bị ngắm bắn quang điện tử thế hệ mới.

Xem noi that tien nghi tang T-72MS Viet Nam sap nhan
Khoang điều khiển rất hiện đại của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72MS

“Đại bàng trắng”Trong khi đó T-72MS từng là các xe tăng được chính Quân đội Nga sử dụng nhưng lại đưa đi bảo quản để sử dụng đồng loạt T-90A và T-72B3 nhằm tạo ra sự đồng bộ, bởi vậy “Đại bàng trắng” sở hữu một số tính năng rất đáng quan tâm.

Đầu tiên là xe được trang bị kính ngắm toàn cảnh cho trưởng xe nhằm cung cấp cái nhìn tốt hơn về chiến trường, thiết bị này chỉ có trên T-90M Proryv-3 và T-72B3M (T-72B4), các xe T-90 xuất khẩu ra nước ngoài và T-90A vẫn chưa được tích hợp.Tiếp theo, T-72MS được lắp đặt hộp số tự động, thiết bị định vị vệ tinh, camera lùi và tiến, màn hình hiển thị đầy đủ hình ảnh GPS về vị trí trên chiến trường, chức năng này cũng chỉ ở T-72B3M mới có, bên cạnh đó thì T-72B3 cũng như T-90 mới trang bị hộp số sàn truyền thống, chưa được tự động hóa như “Đại bàng trắng”.

Với những tính năng đáng kể như trên, thậm chí T-72MS “Đại bàng trắng” còn có khá nhiều ưu điểm, cùng với T-90S/SK, chúng sẽ tạo ra đội hình kết hợp cực kỳ đáng nể. Mức giá khá rẻ của T-72MS được xem như lợi thế tiếp theo không thể bỏ qua, cho thấy cách đầu tư này rất hiệu quả về nhiều mặt.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son