Tổng số lượt xem trang

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này tại buổi lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ vào chiều tối 28/7.

Ngay sau khi Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm 4 Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng và 4 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ chiều nay, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước với 26 thành viên Chính phủ này.

Tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải công bố các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026. 

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội trao quyết định bổ nhiệm cho 2 Ủy viên Bộ Chính trị trong cơ cấu các Bộ trưởng là Bộ trưởng Công an và Bộ trưởng Quốc phòng (ảnh: Quốc Chính).

Chính phủ mới sớm bắt nhịp điều hành

Phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính lần thứ 2 được Quốc hội bầu giữ chức vụ người đứng đầu Chính phủ, chúc mừng các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Quốc hội phê chuẩn và được Chủ tịch nước bổ nhiệm hôm nay.

Với tư cách là Thủ tướng Chính phủ khóa XIII, XIV, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nói lời cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công chung của cả Chính phủ trong suốt 5 năm qua.

"Tôi cũng rất vui mừng được biết từ thời điểm kiện toàn các chức danh lãnh đạo Nhà nước đến nay, tuy thời gian không nhiều (gần 4 tháng) nhưng tập thể Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính đứng đầu đã bắt nhịp, kịp thời triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành; tiếp tục thể hiện một tập thể năng động, quyết liệt hành động" - Chủ tịch nước phát biểu.

Vị lãnh đạo đứng đầu nhà nước nhấn mạnh nguyên lý, chỉ có tinh thần đoàn kết, quyết tâm mới thành công, chỉ có khát vọng trong suy nghĩ và hành động mới đưa đất nước tiến lên nhanh hơn, bền vững hơn. Chủ tịch nước mong tất cả các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác chỉ đạo, điều hành để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, xây dựng tập thể Chính phủ đoàn kết, năng động, quyết liệt hành động, nói đi đôi với làm; xây dựng bộ máy Chính phủ và hệ thống hành chính Nhà nước thống nhất, liêm chính, dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực sự là của dân, do dân và vì dân, "lấy dân làm gốc".

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19 - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm cho các Phó Thủ tướng Chính phủ (trong ảnh là Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Lê Văn Thành).

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19 - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2021-2026 được Quốc hội phê chuẩn chiều 28/7 cho Bộ trưởng Đào Ngọc Dung (Ảnh: Quốc Chính).

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19 - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm cho các thành viên Chính phủ khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Quốc hội phê chuẩn chiều 28/7 (Ảnh: Thống Nhất - TTXVN).

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, các Phó Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trước mắt là chỉ đạo ngăn chặn, đẩy lùi cho được đại dịch Covid-19, sớm đưa đất nước trở về "trạng thái bình thường mới".

 Có quyền hy vọng bình minh cuộc sống sớm quay lại

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm của Quốc hội đối với các thành viên của Chính phủ.

"Chính phủ nguyện cống hiến hết sức mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, thượng tôn pháp luật, thực hiện quyền hành pháp và là cơ quan chấp hành của Quốc hội; đồng thời, luôn chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Chính phủ nhiệm kỳ khóa XV sẽ quyết tâm tiếp tục xây dựng bộ máy hành chính Nhà nước các cấp đoàn kết, liêm khiết; kỷ luật, kỷ cương; tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; năng động, đổi mới sáng tạo; vì dân, gần dân, trọng dân.

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19 - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ nhiệm kỳ mới nguyện cống hiến hết sức mình phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong bối cảnh hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất căng thẳng do biến thể mới hoành hành, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ xác định hai nhiệm vụ trọng tâm là chống dịch hiệu quả và thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, phòng chống dịch bệnh được coi là công việc quan trọng, cấp bách nhất hiện nay.

Để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, Chính phủ sẽ cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng nhau kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh bằng cách thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, nhất là thực hiện Chiến lược vắc xin.

"Chính phủ quyết tâm thực hiện hiệu quả Chiến lược vắc xin với 3 mũi nhọn là mua được vắc xin nhiều nhất, nhanh nhất có thể; thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ để chủ động sản xuất vắc xin trong nước và tiêm chủng miễn phí cho toàn dân kịp thời, an toàn và hiệu quả. Mục tiêu đầu năm 2022, Việt Nam cố gắng đạt được tỷ lệ tiêm tạo miễn dịch cộng đồng và không để lỡ nhịp so với các nước khác trong quá trình phục hồi kinh tế sau dịch bệnh" - Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng nói, Chính phủ hết sức thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những khó khăn về tinh thần và vật chất mà nhân dân phải đối mặt hơn một năm qua do dịch bệnh. Từ thành thị tới nông thôn, những con đường vắng người qua lại; những khu chợ sầm uất, sân bay, bến cảng, sân trường, nhà máy, xí nghiệp... náo nhiệt giờ lặng lẽ; trong khi đó bệnh viện, khu điều trị ở một số nơi có dịch lại trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. Những chung cư, sân vận động, nhà thi đấu, ký túc xá, doanh trại quân đội bất đắc dĩ trở thành bệnh viện dã chiến, thành khu cách ly. Bao nhiêu cuộc hội ngộ, đoàn tụ vui buồn trở thành dang dở... Sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực, thu nhập, tích lũy của người dân giảm sút...

Chủ tịch nước tin tưởng Chính phủ mới hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi Covid-19 - 6

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Chính phủ. 

Động viên tập thể Chính phủ và người dân "lửa thử vàng, gian nan thử sức", Thủ tướng mong toàn dân vững tin, đoàn kết, tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định chống dịch, để không phụ sự vất vả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là đội ngũ y bác sĩ.

"Chúng ta có quyền hy vọng và tin tưởng, bình minh của cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại" - người đứng đầu Chính phủ nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý giải quyết hết các vấn đề quan hệ tới đời sống của dân, dù khó đến đâu mặc lòng, hết thảy những việc có thể nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của dân đều phải được đặc biệt chú ý.

Thái Anh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son