Tổng số lượt xem trang

Triệt phá đường dây trộm ôtô gần 100 chiếc

 Lê Hoàng Đạt giả là người gửi xe, đi vào bãi gửi đề nghị bảo vệ đưa chìa khóa và bấm chìa để ôtô sáng đèn rồi trộm đi bán.

Ngày 5/7, 5 nghi phạm trong đường dây này bị Công an Hà Nội tạm giữ để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản là: Lê Hoàng Đạt, 30 tuổi, Nguyễn Thành Công, 32 tuổi, Nguyễn Hữu Tú, 28 tuổi, Nguyễn Hữu Trung, 27 tuổi và Nguyễn Ngọc Hà, 32 tuổi.

Theo điều tra, do kinh doanh tiền ảo nợ nhiều tiền không có khả năng chi trả, Đạt cầm đầu ổ nhóm đi trộm cắp tài sản. Đạt phát hiện sau khi đưa ôtô vào bãi gửi, nhiều chủ xe đã đưa lại chìa khoá cho bảo vệ nên có nhiều sơ hở. Đạt thấy bảo vệ chia làm nhiều ca trực khác nhau nên không biết hết các chủ xe.

Lợi dụng kẽ hở này, Đạt giả là người gửi xe đi vào bãi yêu cầu bảo vệ đưa cho một chìa khoá ôtô bất kỳ. Khi đánh lừa được bảo vệ đưa chìa khoá, anh ta bấm nút mở khóa và thấy chiếc xe nào sáng đèn thì lên nổ máy điều khiển xe ra khỏi bãi. Xe trộm cắp được, Đạt mang đi cầm cố cho Công lấy tiền tiêu xài.

Ôtô tang vật bị tạm giữ. Ảnh: Công an cung cấp.
Ôtô tang vật bị tạm giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát xác định, Công thuê một cửa hàng ở quận Long Biên để hoạt động cầm đồ ôtô, xe máy từ tháng 6/2020. Công chủ yếu nhận cầm ôtô không chính chủ, xe mất đăng ký hoặc xe nợ ngân hàng.

Để hoạt động, Công thuê Tú và Trung làm nhân viên với giá 9 triệu đồng mỗi tháng. Khi có khách muốn cầm cố tài sản, Công đều trao đổi trước qua điện thoại. Với những xe không chính chủ, giấy tờ không rõ nguồn gốc, Công yêu cầu khách mang đến đỗ ở ngoài đường gần cây xăng xã Đông Dư, huyện Gia Lâm để kiểm tra.

Sau khi nhận ôtô cầm cố, Công giao nhân viên đưa xe đến gara để kiểm tra, tháo định vị. Anh ta yêu cầu nhân viên quá trình di chuyển phải đi lòng vòng qua các khu vực không có camera để tránh cảnh sát điều tra hoặc bị hại phát hiện. Xe nhận cầm cố, Công chuyển hết về 7 điểm trông giữ và 6 kho thuê sẵn ở nơi xa khu dân cư.

Theo Phòng cảnh sát Hình sự, Đạt là “trùm” trộm cắp chuyên bán xe cho Công. Khám xét các kho hàng của Công, cơ quan điều tra tạm giữ gần 100 ôtô các loại và 110 bộ giấy tờ liên quan đến việc cầm cố xe, trong đó có nhiều xe hạng sang, giá trị rất lớn.

Nguyễn Anh 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son