Tổng số lượt xem trang

Thực tập Phương án chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

 

Ngày 22/12/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và CNCH tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đóng trên địa bàn phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa...

Tình huống giả định: Vào khoảng 12 giờ 00 phút ngày X/Y/Z, tại Phân xưởng sản xuất khí Propylene (khu vực bồn 061-V-302) thuộc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn bị rò rỉ khí Propylene, sau đó bắt cháy bởi nguồn nhiệt bên ngoài dẫn đến cháy lớn. Trong khu vực này lại tồn chứa nhiều loại chất cháy như: polymer polypropylene đồng nhất, bàn ghế, nhựa tổng hợp,... làm tăng nguy cơ cháy lan, nhiệt lượng lớn, sản sinh ra nhiều khói, khí độc. Thời điểm này hệ thống báo cháy tự động đang trong thời gian bảo dưỡng, sửa chữa nên sau 10 phút đám cháy mới được phát hiện. 

Đội PCCC chuyên ngành của Nhà máy triển khai các phương án chữa cháy và CNCH

Ngay khi phát hiện cháy, Đội PCCC chuyên ngành của Nhà máy đã nhanh chóng triển khai báo động, sơ tán người, tài sản và tổ chức phương án chữa cháy. Đám cháy có nguy cơ cùng phát mạnh, bao trùm toàn bộ khu vực của Nhà máy, gây khó khăn cho công tác chữa cháy và CNCH và gây nguy hiểm cho lực lượng, phương tiện trong quá trình chữa cháy và CNCH.  Khi đám cháy lan nhanh, vượt quá tầm kiểm soát của lực lượng tại chỗ thì mới báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và các đơn vị đến để tham gia cứu chữa. 

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 3 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ và Rô bôt chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các phương án khoanh vùng đám cháy, đồng thời tổ chức lực lượng di chuyển vào sâu bên trong tìm kiếm cứu người bị nạn đang bị mắc kẹt.

Sau khoảng 30 phút tổng lực triển khai phương án, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, cứu được toàn bộ 10 nạn nhân ra ngoài an toàn, bảo đảm an toàn cho lực lượng, phương tiện tham gia tình huống. 

Lực lượng Cánh sát PCCC và CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thông qua công tác thực tập phương án đã góp phần nâng cao ý thức, kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các nhà máy sản xuất, kinh doanh. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và CBCNV làm việc tại các nhà máy. Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”./.

Theo: https://conganthanhhoa.gov.vn
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son