Tổng số lượt xem trang

Hai người bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật về lũ lụt trên mạng xã hội

 Hai người đăng thông tin sai sự thật về lũ lụt tại Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa bị thanh tra Sở Thông tin truyền thông và Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này xử phạt.

Hai người bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật về lũ lụt trên mạng xã hội - Ảnh 1.
Dòng trạng thái thông tin sai sự thật của một trong hai người vừa bị xử phạt – Ảnh: Q.NAM

Ngày 25-10, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Bình cho biết thanh tra sở này vừa phối hợp với phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh xử phạt hai người vì đăng thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ lên mạng xã hội.

Mức phạt được Thanh tra Sở Thông tin truyền thông đưa ra là 5 triệu đồng với mỗi người.

Tối 20-10, bà N.T.H.H. đã sử dụng Facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái:  “vừa đi an thủy về thấy 1 nhà chết lúc 5 người xác nổi lềnh bềnh k ai vớt”.

Ông L.T.V. thì đăng tải dòng trạng thái: “An Thủy – Nhà dân 5 người chết. Xác nổi lềnh bềnh…! Ko thể cứu trợ trục vớt. Lũ quá nhanh quá nguy hiểm, không một ai trở tay kịp…!”.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã liên hệ chính quyền xã An Thủy (huyện Lệ Thủy) để xác minh. Kết quả cho thấy không có trường hợp như thông tin nêu trên Facebook.

Theo khai nhận của những người này, thông tin trên họ nghe được khi đi cùng đoàn về hỗ trợ lũ lụt tại xã An Thủy, chưa kiểm chứng đã đăng lên Facebook.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son