Tổng số lượt xem trang

Thủ đoạn lợi dụng tình hình bão lũ tại miền Trung để xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước

 Trong lúc Đảng, Nhà nước, người dân đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ thì số đối tượng chống đối chính trị, phản động lại ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết quân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam bằng những thủ đoạn nham hiểm.

Lực lượng Công an hỗ trợ đưa thi thể của 13 cán bộ chiến sĩ hi sinh tại thủy điện Rào Trăng 3

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp do bão lũ gây ra tại miền Trung, các cơ quan ban, ngành Trung ương và địa phương đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ lụt, thăm hỏi, động viên và kêu gọi cả nước chung sức, đồng lòng giúp đỡ bà con vùng lũ; Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Ban Bí thư đã có các công điện chỉ đạo, đồng thời cử các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống địa bàn, cùng cấp ủy, chính quyền triển khai các giải pháp gấp rút, kịp thời cứu nạn, cứu hộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó liên quan đến tình trạng sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại thủy điện Rào Trăng 3. Bộ máy chính quyền cơ sở đã tăng cường các biện pháp, công tác để đối phó với tình trạng bão lũ đang diễn biến phức tạp.

Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 13 cán bộ, chiến sỹ.

Trong lúc Đảng, Nhà nước, người dân đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ thì số đối tượng chống đối chính trị, phản động lại ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết quân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam bằng những thủ đoạn nham hiểm.

Một số trang tin của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Nhật ký yêu nước”… ra sức đăng tải những thông tin sai trái, vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam không quan tâm đến công tác phòng, chống bão lũ tại các tỉnh miền Trung. Đáng chú ý, trang tin phản động “Nhật ký yêu nước” thường xuyên đăng tải thông tin tuyên truyền, cắt ghép hình ảnh, video… để vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Những luận điệu xuyên tạc như: “Đại dịch COVID 19, kinh tế suy thoái cộng thêm lũ lụt, người dân lâm vào khó khăn, đói kém, vậy mà Đảng Cộng sản vẫn tưng bừng tổ chức đại hội…”. Những thông tin mang tính quy kết “gắp lửa bỏ tay người”, các tổ chức phản động, chống đối liên tục tung ra nhằm gây sự hoài nghi, hoang mang trong dư luận quần chúng, mục đích nhằm gây chia rẽ giữa người dân với Đảng, chính quyền.

Tất cả bị vùi trong một đống đổ nát.

Mục đích của các đối tượng nhằm hướng lái dư luận hiểu sai lệch, cho rằng Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương không quan tâm đến đời sống dân sinh, bỏ mặc người dân trong tình cảnh khốn khó, cần sự che chở, giúp đỡ nhất. Rằng việc chi ra một số tiền lớn từ tiền thuế do người dân đóng góp để tổ chức đại hội Đảng các cấp lúc này “không khác gì Đảng đang diễn vở kịch trên nỗi đau của đồng bào”.

Đơn cử những luận điệu chống phá, công kích trên là một số linh mục chống đối như N.P. Trên trang facebook của N.P bình luận về mối tương quan giữa việc tổ chức đại hội Đảng và khó khăn người dân vùng lũ miền Trung đang phải gồng gánh, cố gắng vượt qua với những lời lẽ quy kết, xuyên tạc bản chất của công tác đại hội Đảng tại các tỉnh, thành phố, coi đó là “hội nghị giành ghế của những cuộc đấu đá nội bộ, mua quan bán chức một cách có hệ thống và đã tồn tại từ lâu”; vu cáo “mặc cho dân tình đói khổ, chết chóc, lụt lội, nghèo khó… thì đại hội nào cũng được hệ thống báo chí tuyên truyền là thành công tốt đẹp và được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân”!

Người viết thư tay cảm ơn Công an phường Kim Long, thành phố Huế vì những hành động nhân văn trong mưa lũ

Những luận điệu trên là một trong những thủ đoạn chống phá trước, trong thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ở đây, các đối tượng chống phá đã cố tình lợi dụng tình hình thiệt hại do lũ lụt để vẽ ra bức tranh sai lệch, tương phản giữa người dân vùng lũ và việc tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Thủ đoạn được chúng sử dụng và thực hiện ở đây là lợi dụng hai sự việc diễn ra cùng một thời điểm để so sánh, tạo nên sự tương phản. Từ đó, cung cấp cho dư luận, những người quan tâm sự đối sánh có tính mâu thuẫn cao và hướng đến mục đích chính là xuyên tạc “sự bàng quan, lãnh đạm của Đảng, nhà nước”, cho rằng Đảng chỉ quan tâm tới công tác đại hội của mình mà bất chấp tính mạng, tài sản của người dân trong bão lũ.

vượt qua nỗi đau, các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục sứ mệnh của đồng đội. Trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lạnh, các chiến sĩ vẫn tiếp tục vào Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 16 công nhân đang mất tích.

Đây những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội, cố tình xuyên tạc sự thật, đưa ra những luận điệu sai trái nhằm gây hiểu nhầm trong công chúng, chia rẽ mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp là hoạt động 5 năm mới diễn ra một lần với mục đích tổng kết, đánh giá lại chặng đường 5 năm qua và định hướng, đề ra chương trình hoạt động cho thời gian tới; bầu bộ máy nhân sự mới các cấp với các tiêu chí, tiêu chuẩn đề ra.

Với vai trò, ý nghĩa đó, đây là nội dung hệ trọng, quyết định tới sự ổn định, vững mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam với vai trò là tổ chức lãnh đạo Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Với tính chất như vậy, việc tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là cả một quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng theo lịch trình đã đề ra, chỉ trong trường hợp đặc biệt mới có thể hoãn đại hội. Đại hội các cấp diễn ra theo đúng tinh thần tiết kiệm, dân chủ, hiệu quả…

Lực lượng chức năng vừa tìm được một nạn nhân đầu tiên
Đưa thi thể các chiến sĩ bị nạn ra khỏi hiện trường

Trong đợt lũ lụt tại miền Trung hiện nay, việc tổ chức đại hội Đảng bộ các tỉnh diễn ra trong tháng 10 này là đảm bảo theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra. Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của lũ lụt, cấp ủy, chính quyền các địa phương vừa tổ chức đại hội nhưng cũng triển khai ngay các bộ phận, lực lượng chức năng tham gia giúp đỡ, ứng cứu người dân một cách rốt ráo nhất chứ không phải “lo đại hội, bỏ mặc dân” như các đối tượng rêu rao.

Trên thực tế, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực, tinh thần đoàn kết của người dân, công tác phòng, chống bão lũ đang được các địa phương xử lý tích cực. Trong cuộc chiến chống thiên tai, đã có những hi sinh, mất mát vô cùng thương tâm khi 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và chính quyền Thừa Thiên – Huế hi sinh.

Trước đó, trong những ngày chưa tìm được thi thể các cán bộ, chiến sĩ bị nạn, tâm trạng lo lắng bao trùm cộng đồng mạng. Dõi tin cứu nạn từ vùng lũ, những vần thơ thương cảm trào dâng: “Còn ai không? Đồng đội ơi…/ Tiếng gọi khàn đi giữa đồi núi lở/ 13 chiến sĩ vượt núi đi cứu người/ 13 con người bị vùi đâu đây… Còn ai không?”… Những dòng thơ tự đáy lòng, da diết tâm can.

Trong suốt mấy ngày đêm, các cơ quan chức năng, đồng đội, nhân dân chạy đua cùng thời gian để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Điều kỳ diệu đã không đến, trái tim mỗi người như thắt lại khi lần lượt tìm thấy thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ vùi sâu trong bùn đất, còn nguyên sắc phục. Các anh đã mãi mãi ra đi, hy sinh vì đất nước, vì nhân dân.

Hưởng ứng sự kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung sức, đồng lòng hướng về người dân vùng lũ miền Trung với bằng cả tấm lòng sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Ấy vậy mà các đối tượng phản động, chống đối vẫn “nước đục thả câu”, lợi dụng cơ hội này để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, chống phá đại hội Đảng các cấp, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Điều này càng thể hiện sự vô nhân tính những kẻ phản dân, hại nước.

Những kẻ đội lốt dân chủ, nhân quyền xuyên tạc tàn nhẫn trên nỗi đau thương, mất mát khi nói rằng “Cán bộ vốn sợ chết? Tại sao đoàn cán bộ lại hấp tấp đi vào vùng rừng núi đang lũ và sạt lở như vậy”. Thậm chí còn bịa đặt trắng trợn rằng 99% các dự án thuỷ điện có tài sản, lợi ích của các cán bộ trong đoàn cứu hộ.

Những kẻ này bịa đặt rằng, cùng với dự án thuỷ điện, có công ty tư nhân đằng sau của một số cán bộ trong đoàn cứu hộ, khai thác bán gỗ, bán rừng nguyên sinh, rừng phòng hộ, bán khoáng sản như vàng và kim loại quý, từ đó quy kết cán bộ lại cấp tập băng rừng cứu hộ vì lý do này…

Các đối tượng đã tung lên nhiều trang mạng hải ngoại, phản động, nhiều trang thừa cơ dẫn lại, phân tích, suy diễn, xuyên tạc chống phá. Để lan rộng, số này tung lên mạng xã hội facebook, youtube… những tài khoản có nhiều người theo dõi để tạo làn sóng chỉ trích, miệt thị.

Người Việt chúng ta lấy làm tự hào về tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái. Đó chính là thứ vũ khí, sức mạnh mềm để chúng ta đương đầu, đánh thắng nhiều thế lực ngoại xâm cũng như chung tay vượt qua các đợt thiên tai.

Người thân thiếu tá Bùi Đình Toản nóng ruột chờ tin cứu nạn từ quê nhà – Ảnh: DOÃN HÒA

Trong lúc này, truyền thống đó đang được đồng bào cả nước thể hiện sâu sắc thì thực sự đáng lên án khi trong đó có những tiếng nói dù mang dòng máu Việt lại thể hiện sự lạc điệu, bất nhân, bất nghĩa. Chính những người đó với những tiếng nói giả danh sự thương cảm người dân vùng lũ miền Trung càng lộ rõ bụng dạ xảo trá, bội bạc với đồng bào.

Nguồn: Nguyễn Huấn – Văn Phú – Thế Cương/CAND

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son