Tổng số lượt xem trang

Vạch trần trò bịp bợm của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”

 Âm mưu thâm độc, xảo quyệt của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu đã bị lực lượng Công an vạch trần, đấu tranh làm thất bại hoàn toàn.

Tin vào những trò bịp bợm, luận điệu xuyên tạc hoang đường của cái gọi là “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu, không ít người thiếu hiểu biết ở Lâm Đồng đã mắc bẫy tham gia tổ chức này, ráo riết hoạt động, quyết liệt chống phá Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, âm mưu thâm độc, xảo quyệt của tổ chức khủng bố này đã bị lực lượng Công an vạch trần, đấu tranh làm thất bại hoàn toàn.

Tổ chức khủng bố bịp bợm, lừa đảo

Lật từng tập hồ sơ về các đối tượng tham gia tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” đã bị Phòng An ninh chính trị đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ trong thời gian qua, Đại úy Bùi Cao Cường, Phó Đội trưởng Đội chống phản động và Chống khủng bố chia sẻ: Gần đây, tổ chức khủng bố này hoạt động ráo riết, quyết liệt chống phá, nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước bằng nhiều hình thức tinh vi, xảo quyệt. Không chỉ ở thành thị, chúng còn hướng tới vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để dụ dỗ, lừa phỉnh.

Trước sự manh động, táo tợn của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu, tháng 1-2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, truy nã Đào Minh Quân về tội “Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Công an Lâm Đồng đã phát hiện tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” thường tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo “nghiệp vụ” cho thành viên đang “nằm vùng” tại Lâm Đồng thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội. Được trang bị những “kỹ năng mềm”, các thành viên ảo tưởng của tổ chức này ra sức hoạt động nhằm lập thành tích, công trạng, mong được hưởng đặc lợi mà tổ chức khủng bố này hứa hẹn.

Đặc biệt, để gây thanh thế, tạo tiếng vang, mỗi dịp trước và trong Đại hội đại biểu các cấp, những “con rối” do tổ chức khủng bố này giật dây ở Lâm Đồng lại càng hoạt động táo tợn, manh động.

Chúng tìm mọi cách câu kết, móc nối với số đối tượng cơ hội, chống đối chính trị tiến hành các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự bằng các hình thức bất bạo động và kể cả sẵn sàng tổ chức bạo động khi có cơ hội. Đối tượng tổ chức khủng bố lôi kéo tham gia phần lớn là những người thiếu hiểu biết, thành phần bất hảo, người lười lao động nhưng lại ham muốn hưởng thụ, tham danh vọng chức sắc hão huyền…

Tại Lâm Đồng, để lôi kéo người dân tham gia, tổ chức này đã dựng lên nhiều chiêu trò bịp bợm, hứa hẹn, phong “chức tước, quân hàm” cho các thành viên. Chúng bịa ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh, khiến những người nhẹ dạ, ham chức tước, giàu có mà lười lao động tin tưởng một cách mù quáng.

Tổ chức khủng bố này đã đánh vào lòng tham của nhiều người, chúng dựng chuyện về việc Liên hợp quốc muốn thông qua “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” thực hiện 18 dự án tái kiến thiết đất nước tại Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ tài chính, cấp đất, xây nhà cho người nghèo.

Chúng còn tung ra thông tin Đào Minh Quân sắp về nước dựng nên “Đệ tam Việt Nam cộng hoà”… Tưởng thật, không ít người tại Lâm Đồng đã mắc mưu bọn chúng, tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”.

“Để lôi kéo thành viên tham gia, gây thanh thế, chống phá Đảng và Nhà nước, tổ chức này đã dựng lên những chuyện không có thật, hứa hẹn hão huyền, bịp bợm. Tất cả những người tham gia “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” tại Lâm Đồng đến nay không ai nhận được gì ngoài… lời hứa suông!…

Thực chất, đây không chỉ là tổ chức khủng bố nguy hiểm mà còn có hành vi bịp bợm, lừa đảo thành viên tham gia phục vụ mưu đồ chính trị cho những cá nhân cầm đầu của tổ chức này!…”, Đại úy Bùi Cao Cường, Phó Đội trưởng Đội Chống phản động và chống khủng bố Phòng An ninh chính trị đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ.

Các thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” lĩnh án.
Chặn đứng những “con rối”

Tại Lâm Đồng, có đối tượng đã được tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” phong cấp bậc “Thiếu tướng”, đó chính là Hoàng Ngọc Phúc (SN 1969, ngụ phường 6, TP Đà Lạt), chức vụ “Tư lệnh quân khu Tây Nguyên” nhưng không… một binh lính. Với cấp bậc, chức danh hão huyền này, Phúc đã tích cực lập những nhóm chat, lôi kéo thành viên tham gia “trưng cầu dân ý”, bầu Đào Minh Quân làm Tổng thống “Đệ tam Việt Nam cộng hòa”.

Nguy hiểm hơn, Hoàng Ngọc Phúc còn xin ý kiến lên kế hoạch thực hiện hành vi khủng bố bằng cách ném bom xăng vào nhà lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng chưa kịp thực hiện đã bị Phòng An ninh chính trị đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng ngăn chặn, bắt giữ.

Thậm chí, có thành viên của tổ chức này tại Lâm Đồng còn “hiến kế”, lợi dụng vấn đề nhạy cảm về tình hình Biển Đông, dịch bệnh, kích động người dân xuống đường biểu tình, sau đó chúng ném bom xăng vào đoàn người rồi vu khống cho lực lượng Công an gây ra, kích động thù  hận, bạo loạn. Tất cả mưu đồ thâm độc, “ném đá giấu tay” của chúng đã bị Công an Lâm Đồng lật tẩy, chặn đứng. Trong vòng một năm qua, nhiều thành viên cốt cán của tổ chức này tại Lâm Đồng đã bị Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh lần lượt bắt giữ, làm thất bại, phá sản kế hoạch chính trị thâm độc của chúng.

Ba đối tượng cốt cán của tổ chức này tại Lâm Đồng vừa phải trả giá bằng những bản án thích đáng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” là Đặng Toàn Trung (SN 1952, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), Trần Thị Ánh Hoa (SN 1963, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Đặng Quang Khánh (SN 1962, ngụ tại đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh), tất cả đều tạm trú tại Lâm Đồng. Cả 3 đối tượng trên gia nhập tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”, đã được cấp bí danh, bí số.

Với những lời hứa hẹn đường mật của tổ chức này, chúng ra sức hoạt động, thu thập thông tin cá nhân của hàng nghìn người để thực hiện “Trưng cầu dân ý”, bầu Đào Minh Quân làm Tổng thống “Đệ tam Việt Nam cộng hòa”. Trong đó, Trần Thị Ánh Hoa đã sao chép thông tin cá nhân gần 2.000 người trên hồ sơ, bệnh án của bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng gửi “Trưng cầu dân ý”. Nhóm này hoang đường đến mức may “cờ ba que” để chuẩn bị chào đón Đào Minh Quân về nước.

Thượng tá Lê Văn Trúc, Trưởng phòng An ninh chính trị đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” có phương châm hoạt động “phá sạch, đốt sạch, giết sạch”, chúng thường chiêu mộ những thành phần bất hảo, nguy hiểm, đã thực hiện các vụ khủng bố tại một số địa phương. Tổ chức này hoạt động tinh vi, xảo quyệt dưới nhiều hình thức… Tuy nhiên, tất cả những chiêu trò của tổ chức này tại Lâm Đồng đã bị cơ quan Công an đấu tranh, vạch trần, giúp nhân dân thấy rõ bản chất bịp bợm, xảo quyệt của chúng.

Những năm qua, Phòng An ninh chính trị đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng đã đấu tranh, bóc gỡ 539 đối tượng tại Lâm Đồng được cấp mã định danh công dân của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Khởi tố 2 vụ án, bắt giữ, xử lý 4 đối tượng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Nguồn: Khắc Lịch
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son