Tổng số lượt xem trang

VTV sẽ làm việc với Cục An ninh mạng vụ Huấn ‘Hoa Hồng’ ghép video từ thiện miền Trung

 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đang phối hợp với VTV24 để xử lý việc fanpage ‘Huấn Hoa Hồng’ đăng video cắt từ chương trình thời sự để ghép ảnh Bùi Xuân Huấn trao quà từ thiện ở miền Trung.

VTV sẽ làm việc với Cục An ninh mạng vụ Huấn Hoa Hồng ghép video từ thiện miền Trung - Ảnh 1.
Hình ảnh từ chương trình thời sự của VTV 24 bị Huấn “Hoa Hồng” cắt ghép giả mạo

Thông tin được giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 Lê Quang Minh chia sẻ với PV ngày 25-10.

Ông Minh cho biết đầu tuần tới VTV24 sẽ sang làm việc với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về trường hợp fanpage Huấn “Hoa Hồng” của Bùi Xuân Huấn đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự tối 17-10 của VTV24 về việc các nghệ sĩ làm từ thiện tại miền Trung.

Tuy nhiên, video này đã bị cắt ghép. Trong video giả, hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm trao quà cho một người dân được thay bằng ảnh của Bùi Xuân Huấn, người được biết đến với tên trên mạng là Huấn “Hoa Hồng”.

Nội dung đoạn video cắt ghép cho hay sau khi kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, đến ngày 21-10, Huấn “Hoa Hồng” đã có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao… nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

Cuối video được đè thêm giọng đọc giới thiệu tiểu sử của Bùi Xuân Huấn và thông tin người này đã có mặt ở Quảng Trị. Video này nhận được nhiều tương tác từ người dùng mạng xã hội nhưng hiện đã gỡ bỏ.

VTV sẽ làm việc với Cục An ninh mạng vụ Huấn Hoa Hồng ghép video từ thiện miền Trung - Ảnh 2.
Hình ảnh từ video gốc của VTV24

Theo ông Lê Quang Minh, đã có nhiều trường hợp cắt ghép nội dung, mạo danh Trung tâm tin tức VTV24 cũng như các cơ quan khác của Đài Truyền hình Việt Nam với mục đích đánh bóng tên tuổi và cả mục đích thương mại.

Nhưng lần này, việc mạo danh của Huấn “Hoa Hồng” liên quan chuyện từ thiện với đồng bào đang gặp lũ lụt ở miền Trung, VTV24 đánh giá mức độ ảnh hưởng đến uy tín của kênh trÔng Minh cho biết bộ phận pháp chế của VTV24 đã liên hệ với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an, quan điểm của cục này là cần phải có biện pháp ngăn chặn và xử lý triệt để những hành vi vi phạm pháp luật này.

Trước đó, từ ngày 16-10, fanpage Huấn “Hoa Hồng” đăng tải những hình ảnh tang thương về lũ lụt lấy từ báo chí và mạng xã hội để kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bằng thực phẩm hoặc chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Bùi Xuân Huấn.

“Dù xây chín bậc phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho một người. Mong mọi người hãy cùng Huấn rải tâm từ bi tới miền Trung thân thương ạ!”. Những lời lẽ thống thiết kêu gọi chuyển tiền vào tài khoản Bùi Xuân Huấn để ủng hộ miền Trung được Huấn “Hoa Hồng” đăng tải liên tục trong những ngày đỉnh điểm lũ lụt ở miền Trung.

Không chỉ kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ miền Trung, trước đó, Bùi Xuân Huấn khá thường xuyên kêu gọi trên mạng xã hội gửi tiền vào tài khoản cá nhân của mình để giúp đỡ những trường hợp trẻ em miền núi có hoàn cảnh khó khăn.

Huấn “Hoa Hồng” được biết đến vào khoảng năm 2015 trên mạng xã hội nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe khoang tài sản, nói năng bỗ bã rất “được lòng” một bộ phận không nhỏ giới trẻ sử dụng mạng xã hội giống như một số “giang hồ mạng” khác.

Đầu tháng 7-2020, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội xử phạt Bùi Xuân Huấn 17,5 triệu đồng hành vi biên tập, xuất bản 2 “cuốn sách” về “bí kíp” kinh doanh online, kiếm tiền dễ dàng nhưng không hề có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

Tháng 8-2020, Bùi Xuân Huấn tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng do bôi nhọ, vu khống cán bộ, công chức TP.HCM. Huấn “Hoa Hồng” cũng nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện dương tính với ma túy.uyền hình này là tương đối rộng rãi nên ngoài việc lên tiếng vạch trần sự giả mạo trên công luận thì VTV24 quyết phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, xử lý nghiêm.


Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son