Tổng số lượt xem trang

Phạt 1-3 triệu đồng người không đeo khẩu trang nơi quy định

 Thông tin từ Bộ Y tế cho hay bộ này đã hoàn tất dự thảo hướng dẫn đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, chuẩn bị ký ban hành.

Phạt 1-3 triệu đồng người không đeo khẩu trang nơi quy định - Ảnh 1.
Theo quy định, khách đến nơi công cộng – như Bến xe Miền Đông – phải đeo khẩu trang

Theo dự thảo này, các địa điểm công cộng sẽ bắt buộc đeo khẩu trang là nhà ga, bến tàu xe, siêu thị… Người có mặt tại các địa điểm công cộng này sẽ thuộc nhóm bắt buộc đeo khẩu trang.

Sau khi hướng dẫn hoàn tất, Bộ Y tế sẽ gửi hướng dẫn cho các tỉnh thành để địa phương tùy tình hình cụ thể và quyết định thời gian, địa điểm công cộng bắt buộc đeo khẩu trang.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng ở Hà Nội và TP.HCM nhằm phòng ngừa dịch bệnh. Đây là hai địa phương đầu mối giao thông và có mật độ dân số lớn nhất cả nước, nguy cơ dịch quay lại là rất lớn.

Sau khi có quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, người vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính 1-3 triệu đồng, theo hướng dẫn mới trong nghị định 117 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế của Chính phủ có hiệu lực thực hiện từ tháng 11 tới (mức phạt cũ là 100.000-300.000 đồng).

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son