Tổng số lượt xem trang

 Ban ngày, nhóm "siêu" trộm giả làm khách đến giao dịch tại các cơ quan, công sở để thăm dò nơi để két, để tiền, ban đêm bọn chúng đột nhập dùng "đồ nghề" cạy phá khóa trộm cắp.

Ngày 10/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, sau một thời gian theo dõi và lập án, Công an thành phố Thanh Hóa đã phá chuyên án 277T, điều tra, làm rõ và bắt giữ ổ nhóm chuyên dùng xe ô tô bán tải đi trộm cắp tài sản tại các cơ quan, công sở và khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Thủ đoạn của nhóm siêu trộm chuyên đột nhập công sở, nhà dân - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Lực lượng công an thành phố Thanh Hóa đã bắt giữ 4 đối tượng trong nhóm "siêu" trộm.

Ngày 9/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành bắt tạm giam 4 đối tượng chính trong ổ nhóm "siêu" trộm gồm: Đới Sỹ Tân (SN 1989, ở xã Quảng Hải) và Nguyễn Thanh Hải (SN 1990, ở xã Quảng Hùng), huyện Quảng Xương; Nguyễn Hoành Long (SN 1988, ở xã Đông Quang) và Đỗ Long Quân (SN 2003, ở xã Đông Nam), huyện Đông Sơn.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ gồm: 1 bộ bàn ghế bằng gốc cây có giá trị, 4 loa thùng, 2 bộ âm ly, 1 camera, 1 bộ loa BMB, 1 đồng hồ vàng, 1 tivi màn hình 100 inch và 1 kìm cộng lực dài 50 cm, 1 xe ô tô bán tải BKS: 36C-277.67 là các công cụ, phương tiện mà các đối tượng đã dùng để gây án. Đây là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy nặng và mới đi tù về.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an Thanh Hóa, chỉ tính từ đầu tháng 4/2021 đến khi bị bắt, nhóm "siêu" trộm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản tại các cơ quan, công sở và nhà dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là đeo khẩu trang, bịt mặt dùng xe máy đi khảo sát trước địa điểm gây án. Sau đó, lợi dụng đêm tối và sơ hở của bảo vệ các cơ quan, công sở và người dân, chúng đã dùng kìm cộng lực phá khóa cửa, đột nhập vào trộm cắp két đựng tiền và các tài sản có giá trị rồi dùng xe ô tô bán tải mang đi tỉnh ngoài tiêu thụ. Tổng tài sản mà ổ nhóm này đã trộm cắp thời gian qua lên tới hàng tỷ đồng.

Thủ đoạn của nhóm siêu trộm chuyên đột nhập công sở, nhà dân - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Tang vật vụ án (Ảnh; Công an Thanh Hóa).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận cầm đầu ổ nhóm là Đới Sỹ Tân. Do nghiện ma túy, Tân đã câu kết với các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự trên địa bàn huyện Quảng Xương và Đông Sơn dùng xe ô tô bán tải đi khắp các địa phương trong tỉnh trộm cắp tài sản.

Để thực hiện hành vi, ban ngày, Tân và đồng bọn giả làm khách đến giao dịch tại các cơ quan, công sở trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để thăm dò nơi để két, để tiền, ban đêm bọn chúng đột nhập vào, dùng kìm cộng lực, xà beng, chìa khóa đa năng… cạy phá khóa trộm cắp két tiền, máy vi tính.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Trần Lê

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son