Tổng số lượt xem trang

Hả hê trước gian khó của đất nước, làng “dân chủ” đã lộ rõ bộ mặt thật

 Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn xã hội nỗ lực triển khai nhiều giải pháp một cách tích cực, đồng bộ để phòng, chống dịch, lại có những “ngòi bút máu” được bơm bằng “mực đô la” như Phạm Minh Vũ vẫn không từ thủ đoạn, cố tình đổi trắng thay đen, xuyên tạc tình hình thực tế để bôi nhọ, chống phá đất nước.

Phạm Minh Vũ hả hê trước tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Phạm Minh Vũ hả hê trước tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Táng tận lương tâm hơn, trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường với số ca bệnh tăng cao trong đợt dịch hiện nay, các “nhà dân chủ” lại thể hiện một sự hả hê, vui sướng, thậm chí là cả nhảy cẫng lên ăn mừng. Trong một bài viết của Phạm Minh Vũ đang được các “con buôn dân chủ” đăng tải, chia sẻ một cách tích cực, thông qua việc so sánh tình hình dịch bệnh tại Mỹ, Châu Âu và Việt Nam, đối tượng này đã lồng ghép nhiều nhận định, đánh giá chủ quan, phiến diện, một chiều, tiêu cực như: “tình hình dịch bệnh hiện nay ở Việt Nam gần như mất kiểm soát và hệ lụy của nó thật khó lường”, “do Chính phủ tắc trách mới làm cho dịch bệnh thêm nghiêm trọng”, “hàng vạn dân đang sống ở mức nghèo khó vào bước đường cùng, khi lệnh phong tỏa, lệnh giãn cách ngày một tăng lên, cắt đứt chén cơm của họ”, “chống dịch bằng lý luận, bằng chủ trương và nghị quyết”, “Chính phủ xúi dân đi bầu cử mặc dù biết dịch rất nghiêm trọng”…

Trước hết, cần phải khẳng định rõ Việt Nam là một trong những quốc gia quyết liệt, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Những luận điệu đổ lỗi cho chính quyền, đổ lỗi cho chế độ khi để tình hình dịch bệnh diễn ra là vô căn cứ và không thể chấp nhận được. Cùng với đó, những lập luận so sánh một cách khập khiễng công tác phòng, chống dịch tại một số nước Châu Âu và Mỹ với Việt Nam cũng không khách quan, thiếu toàn diện.

Theo như các đối tượng “dân chủ” đang tung hô, hiện nay các nước Châu Âu và Mỹ đã tiệm cận với việc miễn dịch cộng đồng, tình hình dịch bệnh đã dần được đẩy lùi. Vậy nhưng thử hỏi, để tạo ra miễn dịch cộng đồng đó, họ đã phải trả giá những gì? Với nước Mỹ, đó là số ca tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới với 609.767 ca tử vong trong tổng số 34.113.185 bệnh nhân (tỉ lệ tử vong 1,8%). Tại một số nước Châu Âu, tình hình dịch bệnh cũng diễn biến vô cùng phức tạp. Đơn cử như Pháp, tổng số ca bệnh đã ghi nhận là 5.667.342, số ca tử vong là 109.528 (1.93%); tại Anh, tổng số ca bệnh là 4.487.339, tổng số ca tử vong là 127.782 (2,84%). Trong khi đó, tại Việt Nam, tổng số ca bệnh đã ghi nhận là 7.572, số bệnh nhân tử vong là 48, tức tỷ lệ tử vong dừng ở mức 0,6%.

Theo đúng lý thuyết sinh học, miễn dịch cộng đồng (còn được gọi là miễn dịch bầy đàn, miễn dịch dân số, hay miễn dịch xã hội) là một hình thức bảo vệ gián tiếp chống bệnh truyền nhiễm diễn ra khi một tỷ lệ lớn dân cư đã trở nên miễn dịch với một loại vi khuẩn lây nhiễm. Dĩ nhiên, để có được sự miễn dịch cộng đồng này, không ít người dân trong cộng đồng đã bị tử vong. Nếu cứ để tự nhiên, không áp dụng các biện pháp mạnh để ngăn chặn dịch bệnh, Việt Nam cũng có thể có miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, Việt Nam chọn tính mạng, sức khoẻ của tất cả mọi người chứ không phải sự miễn dịch cộng đồng tự nhiên. Vì vậy, sự hả hệ, sung sướng của một số “con buôn dân chủ” như Phạm Minh Vũ thể hiện rõ sự trắng trợn, điêu ngoa, mất nhân tính và coi rẻ tính mạng con người.

Đối với luận điệu cho rằng đợt dịch hiện nay tại Việt Nam xuất hiện là do “Chính phủ xúi dân đi bầu cử mặc dù biết dịch rất nghiêm trọng, thả cho dân ăn chơi ngày chiến thắng (30/04) và tích cực tập trung dân làm CCCD”, đây tiếp tục là những luận điệu xuyên tạc tiêu cực. Theo nghiên cứu, đợt dịch hiện nay tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/4. Về nguyên nhân của đợt dịch, có cả những lý do chủ quan và khách quan, đặc biệt là do chủng virus lần này có khả năng lây nhiễm nhanh hơn nhiều lần. Và thực tế, các ổ dịch xuất phát chính từ các khu công nghiệp, từ hoạt động sinh hoạt tôn giáo không bảo đảm quy định và từ một số bệnh viện chứ không phải vì lý do bầu cử hay làm căn cước công dân như những luận điệu mà Phạm Minh Vũ cùng một số đối tượng xấu đang rêu rao. Việc đổ lỗi rằng nguyên nhân đợt dịch này là do bầu cử, do làm căn cước công dân chỉ là một thủ đoạn để chống phá chính quyền, chống phá bầu cử, đánh tráo bản chất vụ việc, bôi lem Đảng, Nhà nước, kích động sự hoài nghi với vai trò lãnh đạo của đảng để từ đó gia tăng các hoạt động công kích chế độ.

Cuối cùng, về luận điệu cho rằng người dân đang bị “bỏ rơi” trong dịch bệnh, hãy nhớ, từ khi dịch bệnh diễn ra cho đến nay, trải qua nhiều đợt dịch, chưa có đồng bào nào bị thiếu thốn, khó khăn, bị bỏ rơi vì dịch bệnh. Trong khi đó, ở xứ sở cờ hoa, “thiên đường dân chủ” mà các đối tượng chống đối như Phạm Minh Vũ đang rêu rao, tình cảnh của người nghèo lại vô cùng khó khăn. Trong một bài báo được Guardian đăng tải và báo vnexpress dịch lại với tiêu đề “Người nghèo Mỹ chết mòn trong Covid-19”, chúng ta có thể thấy nội dung chủ yếu của bài viết thể hiện việc người nghèo tại Mỹ chết dần chết mòn vì Covid-19 do không được tiếp cận y tế cũng như hứng chịu sự phân biệt sắc tộc. Thế mới thấy, ở đâu cũng có những góc khuất, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Việt Nam có thể chưa có trình độ y học phát triển bằng nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, với tinh thần nhân đạo và ý thức trách nhiệm bảo vệ cộng đồng, Đảng, Nhà nước Việt Nam vẫn luôn luôn cố gắng, nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để đưa đất nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

Bảo An

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son