Tổng số lượt xem trang

Thương cảm hình ảnh y bác sĩ "dội nước đá lên người làm mát" tại Bắc Giang

 Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt hơn 40 độ C, các nhân viên y tế tại tâm dịch Bắc Giang đã phải làm mát bằng cách dội nước đá lên người.

Mới đây, một tài khoản trên Facebook chia sẻ hình ảnh những chiến sĩ áo trắng đang dội nước đá vào người để giảm nhiệt độ bên trong bộ đồ bảo hộ kín mít, dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

"Nhiệt độ ngoài trời 40 độ C, các y bác sĩ Trường Đại học Y dược Hải Phòng phải dùng túi đá, bao đá treo trước ngực, sau lưng, vác trên vai, kẹp vào hai cánh tay, dội nước lên người để giảm nhiệt độ để hồi sức tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Bắc Giang", bài viết chia sẻ.

Thương cảm hình ảnh y bác sĩ dội nước đá lên người làm mát tại Bắc Giang  - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Những hình ảnh tại tâm dịch Bắc Giang khiến người xem không khỏi xót xa, thương cảm cho đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch.

Những hình ảnh này đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Được biết, những nhân viên y tế trong bài viết trên là các cán bộ, y bác sĩ thuộc đoàn tình nguyện Trường Đại học Y dược Hải Phòng. Nhiều ngày nay, hàng trăm cán bộ, y bác sĩ của trường đã có mặt ở tâm dịch huyện Việt Yên (Bắc Giang) để lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân và người dân trên địa bàn.

Thương cảm hình ảnh y bác sĩ dội nước đá lên người làm mát tại Bắc Giang  - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Cán bộ y, bác sĩ thuộc đoàn tình nguyện Trường Đại học Y dược Hải Phòng làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt. 

Chia sẻ về thông tin trên, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang) cho biết, ngày 31/5, các cán bộ y tế phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, phơi mình ngoài nắng nóng để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 3 cho hàng ngàn công nhân, người dân ở thôn My Điền 3.

Do đó, ông Tuấn đã chỉ đạo lực lượng chức năng mua nhiều túi đá cho vào thùng lạnh để lực lượng y tế chườm mát. Dù điều kiện thời tiết luôn nắng nóng cực độ nhưng đội ngũ y bác sĩ vẫn cố gắng làm việc hết công suất để hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Ông Tuấn cũng cho biết trong hai ngày 30/5 và 31/5 lực lượng y tế đã lấy được hơn 4.000 mẫu xét nghiệm tại thôn My Điền 3. 

Thương cảm hình ảnh y bác sĩ dội nước đá lên người làm mát tại Bắc Giang  - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Một nhân viên y tế chườm hai túi đá lớn sau lưng để giảm nhiệt. 

"Không thể cởi bỏ bộ đồ bảo hộ kín mít, các cán bộ y tế chỉ có thể giảm nhiệt độ bằng cách chườm đá lên người. Làm như vậy để các y, bác sĩ làm dịu cơ thể, tiếp tục làm việc chứ nếu không, chắc chắn họ không thể chịu được giữa cái nắng gay gắt như này. Chứng kiến cảnh này chúng tôi vô cùng xót xa cho lực lượng y tế đang ngày đêm phải vất vả chạy đua với thời gian hoàn thành việc xét nghiệm cho người dân", lãnh đạo UBND huyện Việt Yên nói.

Thương cảm hình ảnh y bác sĩ dội nước đá lên người làm mát tại Bắc Giang  - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Các nhân viên y tế dội nước đá lên người để đỡ nóng. 

Điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt trong những ngày này khiến công tác chống dịch cũng gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng y tế tuyến đầu tại đây đã phải gồng mình làm việc liên tục ngày đêm để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Dưới bài viết nhận về rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng và nhắn gửi những lời động viên đến các chiến sĩ áo trắng đang chống dịch tại Bắc Giang. 

Ngọc Linh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son