Tổng số lượt xem trang

Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia: Tài dùng người của HLV Park Hang Seo

 Tài năng của HLV Park Hang Seo tiếp tục được thể hiện trong trận đấu với đội tuyển Indonesia. Khả năng dùng người hợp lý của ông Park đã giúp Việt Nam có hiệp 2 thăng hoa.

"Phép thuật của HLV Park Hang Seo" - có thể bạn đã quá quen với cụm từ này. Cần nhấn mạnh rằng đó không phải là cụm từ mà báo giới Việt Nam nêu ra. Nó bắt đầu xuất hiện trên báo giới Hàn Quốc. Và tới hôm qua (trước khi đội tuyển Việt Nam thi đấu với Indonesia), nó tiếp tục được nhắc lại.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia: Tài dùng người của HLV Park Hang Seo - 1

Nhấn để phóng to ảnh

HLV Park Hang Seo cho thấy tài cầm quân kiệt xuất của mình.

Trong buổi tối thi đấu "nóng như đổ lửa" ở UAE, điều đáng mừng là thầy Park vẫn giữ được cái đầu lạnh để vận dụng phép thuật của mình.

Có lẽ, trước khi bước vào trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã hình dung được lối chơi máu lửa và thừa quyết liệt của các cầu thủ Indonesia. Lối chơi "chém đinh chặt sắt" như vậy rõ ràng là không có lợi cho đội tuyển Việt Nam

Dưới phép thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc, từng bước Indonesia đã rơi vào cái bẫy, dù cho họ đã thể hiện tất cả những gì tốt nhất có thể. "Đẳng cấp quá chênh lệch" - tờ Bola (Indonesia) đã phải thừa nhận như vậy sau trận đấu. Nó không chỉ cho thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, mà còn làm nổi bật là tài năng của thầy Park.

Không quá khi nói rằng, trong từng giai đoạn, HLV Park Hang Seo đều xử lý một cách tài tình.

Đầu tiên là ở đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã bố trí hai cầu thủ này tốc độ và nhiệt huyết là Văn Toàn và Phan Văn Đức ra sân ngay từ đầu. Mục tiêu có lẽ không nằm ngoài mục đích phá sức đối thủ.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia: Tài dùng người của HLV Park Hang Seo - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Quyết định đưa Công Phượng vào sân của HLV Park Hang Seo đã tạo nên sự khác biệt.

Trong những phút có mặt trên sân, Văn Toàn chưa để lại dấu ấn đáng kể. Nhưng ít nhiều, những pha cầm bóng đột phá của cầu thủ này đã khiến Indonesia bị "vắt kiệt sức" thực sự.

Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng như Quang Hải đều chủ động di chuyển rộng, buộc các cầu thủ Indonesia không có một phút nghỉ ngơi.

Cần nói thêm rằng, lối chơi của đội tuyển Việt Nam (trong hiệp 1) trước Indonesia chủ động hơn rất nhiều so với Thái Lan cách đây vài ngày. Bởi lẽ đó, các cầu thủ Indonesia gần như không thể theo kịp tốc độ chơi bóng của "Rồng vàng". Một minh chứng cho thấy đội tuyển xứ Vạn Đảo kiệt sức là ở hiệp 2, họ không còn máu lửa và "chém đinh chặt sắt" như hiệp 1.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 nhưng nó không phải thất bại, mà là tiền đề để những "quân bài tẩy" của HLV Park Hang Seo thể hiện mình. Tất cả chính xác tới từng chi tiết!

Sự xuất hiện của Công Phượng (trong bối cảnh hàng thủ Indonesia đã hết sức) đã thực sự mang tới sự khác biệt. Họ không còn theo nổi Công Phượng. Bên cạnh đó, sự di chuyển rộng của cầu thủ này giúp cho Tiến Linh có thêm nhiều khoảng trống. Cuối cùng bàn thắng đã tới. Hãy để ý kỹ, Công Phượng đã kéo cầu thủ Indonesia ra cánh, trước khi phối hợp với Hồng Duy (sau đó tung ra đường chuyền cho Tiến Linh ghi bàn).

Cách thay người và bố trí này khá tương đồng với HLV Kiatisuk ở HA Gia Lai. Ông sử dụng cặp tiền đạo Văn Toàn - Brandao phá sức đối thủ, để rồi tung Công Phượng vào sân. Không phải ngẫu nhiên mà cả HA Gia Lai lẫn đội tuyển Việt Nam đều có bàn thắng không lâu sau khi Công Phượng vào sân. Cá nhân tiền đạo xứ Nghệ cũng đóng góp 1 bàn thắng.

Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia: Tài dùng người của HLV Park Hang Seo - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Quang Hải thực sự được giải phóng sau khi Hoàng Đức vào sân.

Một sự điều chỉnh khác của HLV Park Hang Seo là việc tung Hoàng Đức vào sân, trả lại vị trí tiền vệ công cho Quang Hải. Để rồi, từ đó, mọi tinh hoa từ cái chân trái điệu nghệ của ngôi sao CLB Hà Nội đã phát tiết. Không chỉ điều phối các đợt tấn công, Quang Hải còn tự mình lập ra siêu phẩm.

Tất nhiên, không thể không thể tới sự thay người "bất đắc dĩ" của HLV Park Hang Seo, khi buộc phải rút Tuấn Anh ra sớm vì chấn thương. Sự xuất hiện của Xuân Trường đã mang tới sắc màu mới. Tiền vệ gốc Tuyên Quang thực sự là "ông chủ tuyến giữa", tạo nên sức sống thực sự cho đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2. Nếu may mắn hơn, Xuân Trường đã có thể ghi bàn khi cú dứt điểm từ xa của anh tìm tới trúng xà ngang.

Dù đội tuyển Việt Nam đã trải qua hơn một năm rưỡi không thi đấu nhưng màn trình diễn của đoàn quân HLV Park Hang Seo trước Indonesia ít nhiều cho thấy chúng ta không bị ảnh hưởng quá nhiều. Bởi lẽ, từ lâu, HLV Park Hang Seo đã xây dựng được tập thể gắn kết.

Điều quan trọng, với tài cầm quân của thầy Park, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng vào việc làm nên lịch sử với tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son