Tổng số lượt xem trang

Khi “cú đấm thép” vững mạnh: Điều các “con buôn dân chủ” không mong muốn

 Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến thời gian qua nhận được sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng thì cũng có không ít thông tin xuyên tạc, sai trái, độc hại được các đối tượng xấu tung ra nhằm đánh võng, bẻ lái tiêu cực.

Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động được Bộ Công an chủ trì tham mưu xây dựng gồm 5 chương, 30 điều để thay thế cho Pháp lệnh Cảnh sát cơ động năm 2013. Trong dự thảo, một nội dung nhận được sự quan tâm của dư luận là việc trang bị trang thiết bị cho lực lượng Cảnh sát cơ động. Khi Dự thảo vẫn được đưa ra lấy ý kiến, nhiều đối tượng xấu, chống đối, cơ hội đã ra sức xuyên tạc, hướng lái đánh lận bản chất vụ việc. Các đối tượng lu loa rằng, Việt Nam đang muốn xây dựng Cảnh sát cơ động thành một lực lượng “quân đội thứ hai” nhằm mục đích tấn công, đàn áp người dân dám đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền; Việc trang bị các phương tiện hiện đại cho lực lượng Cảnh sát cơ động là lãng phí, không cần thiết, chồng chéo nhiệm vụ, quyền hạn với lực lượng quân đội; Máy bay không giúp cho chống bạo động tốt hơn, cũng không làm cho người chiến sĩ cảnh sát cơ động tinh nhuệ hơn…

Thực tế, đối với những dự luật liên quan đến an ninh, quốc phòng, khi được đưa ra lấy ý kiến, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đều đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc, công kích, “đổi trắng thay đen”, đánh lận bản chất của các quy định. Xin lấy ví dụ, hồi 2018, khi Dự luật An ninh mạng được đưa ra, các “nhà bình loạn” cũng ráo riết công kích, thậm chí là kích động người dân tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự; Năm 2020, khi Quốc hội thông qua Luật Quốc phòng Việt Nam, các đối tượng xấu cũng ngay lập tức tấn công, vu khống bằng những luận điệu khó nghe như việc xây dựng các đạo luật là cuộc “tranh giành quyền lực, tranh giành lợi ích”, lực lượng Quân đội đang “lấn sân” sang nhiệm vụ của lực lượng Công an. Vậy nhưng sau quá trình triển khai trên thực tế, các Luật trên đều phát huy hiệu quả, tạo hành lang pháp lý thông suốt để phục vụ công tác quản lý xã hội, bảo vệ an ninh quốc gia. Nhắc lại điều này để thấy, các đối tượng xấu luôn không tiếc bất cứ thủ đoạn gì để hướng lái, tác động đến công tác lập pháp của nước ta, đăc biệt là những quy định liên quan đến quốc phòng, an ninh.

Rõ ràng, việc Việt Nam siết chặt các quy định về quốc phòng, an ninh; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang là điều các “con buôn dân chủ” không hề mong muốn. Bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc các đối tượng xấu sẽ khó khăn hơn trong các hoạt động chống phá đất nước. Suy cho cùng, mục đích mà các đối tượng này hướng đến là xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ.

Cũng cần khẳng định rằng, việc trang bị máy bay, tàu thuỷ, các phương tiện hiện đại cho lực lượng Cảnh sát cơ động là điều cần thiết. Theo quy định hiện hành, Cảnh sát cơ động là lực lượng nòng cốt thực hiện biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật. Trong những năm qua, lực lượng này đã trở thành “cú đấm thép” để tấn công, trấn áp tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tham gia có hiệu quả vào việc đấu tranh triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, các vụ việc phức tạp, cùng với các lực lượng khác kịp thời trấn áp mọi hoạt động gây phương hại đến an ninh, trật tự, bạo loạn vũ trang, không để xảy ra khủng bố, biểu tình bất hợp pháp… Để tiếp tục phát huy những mặt tích cực đã đạt được, việc trang bị phương tiện, vũ khí hiện đại cho Cảnh sát cơ động là điều hiển nhiên.

Thời gian tới, mặc dù hoà bình, ổn định vẫn là xu thế chính nhưng tình hình khu vực và thế giới sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là việc tranh chấp chủ quyền lãnh thổ, xung đột vũ trang, sắc tộc, tôn giáo, khủng bố quốc tế, biểu tình, bạo loạn ngày càng gia sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, trật tự tại Việt Nam. Cùng với đó, ở trong nước, các thế lực, chống đối, cơ hội chính trị vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động tấn công, chống phá nhà nước và chế độ, đẩy mạnh thực hiện “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, kích động, lôi kéo các lực lượng tham gia biểu tình, bạo loạn. Chính vì vậy, chúng ta phải tập trung xây dựng lực lượng vũ trang, trong đó có lực lượng Cảnh sát cơ động, ngày càng hiện đại, tinh nhuệ, bảo đảm yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia từ xa, từ sớm.

Bảo An 

Theo Canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son