Tổng số lượt xem trang

Khi phát biểu về “bó đuốc” soi đường của Chủ tịch nước bị bẻ cong

 Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ mong muốn với những gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng của Việt Nam rằng: “Tôi mong muốn Đoàn Thanh niên hãy trao cho mỗi thanh niên một bó đuốc, họ sẽ tìm ra lối đi – những lối đi khác nhau nhưng đến đích cuối cùng là vì Việt Nam cường thịnh”. Ngay sau đó, trang Việt Nam thời báo, Hoàng Dũng, Nhân Tuấn Trương và nhiều tài khoản FB đã đăng bài cho rằng “lẽ nào đoàn thanh niên phải dò dẫm trong đêm trường cách mạng”, “con đường phía trước mịt mù nên mỗi người mới cần có một cây đuốc”.

Luận điệu xuyên tạc của Việt Nam thời báo.

Đoàn thanh niên là một trong những chỗ dựa tiếp thêm nghị lực phấn đấu cho các bạn trẻ. Điều Chủ tịch nước mong muốn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ trao những “bó đuốc” soi đường để các bạn trẻ phát huy hơn nữa khả năng của mình. Hình tượng “bó đuốc” chính là những chính sách tạo điều kiện phát triển, khơi dậy năng lực tiềm ẩn, nhiệt huyết, là khát vọng được lao động và cống hiến cho đất nước mà mỗi thanh niên nên có. Đó chính là hành trang, là kim chỉ nam dẫn đường cho mỗi người trẻ. Mỗi cá nhân độc lập đều mang một chức năng nhiệm vụ khác nhau nhưng lại chung một mục đích là góp phần xây dựng cho Việt Nam cường thịnh. Một số đối tượng chống phá bỡn cợt phát biểu về “bó đuốc” của Chủ tịch nước, có lẽ cũng vì chính họ từ chối nhận ánh sáng từ “bó đuốc” đó nên mới có những suy nghĩ tiêu cực, bất mãn, thiển cận.

Cụm từ “bó đuốc” của Chủ tịch nước chính là cơ hội để không chỉ Việt Nam thời báo mà còn nhiều đối tượng như Vũ Tuân, Nhân Tuấn Trương,… thể hiện trình độ xuyên tạc của mình. Nhưng nhìn chung, dù tiếp cận vấn đề theo cách nào cũng đều đi tới kết luận là bởi vì nền chính trị của đất nước ta u tối nên mới cần phải “đốt đuốc”.

Luận điệu xuyên tạc của Nhân Tuấn Trương.

Có thể thấy rõ rằng những cây bút tiêu cực luôn cố tình hiểu sai phát ngôn của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Mục đích chính của chúng chính là gây hoang mang trong lòng nhân dân, gây mất niềm tin vào lãnh đạo. Thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, cũng là những người trẻ tuổi thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Nếu có một lực lượng như Đoàn Thanh niên soi đường, chỉ lối cho lớp trẻ là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Thêm vào đó, quy chế bổ nhiệm cán bộ ở nước ta hoàn toàn là dựa vào năng lực cá nhân và sự tín nhiệm của đồng nghiệp. Cơ chế bỏ phiếu cũng khép kín và bí mật đảm bảo sự công bằng và chính xác nên việc Hoàng Dũng ẩn ý Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang được bổ nhiệm dựa vào gia thế là luận điệu vô căn cứ.

Qua sự kiện 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cũng mong muốn mỗi bạn trẻ tiếp tục lan tỏa câu chuyện của mình, trân trọng, tự hào, ý thức trách nhiệm với trọng trách, sứ mệnh cao cả của mình, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, không tự thỏa mãn, thực sự trở thành những hình mẫu tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam. Đặc biệt Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh đến vai trò của tổ chức Đoàn trong sự phát triển của thanh niên.

Hoàng Tâm

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son