Tổng số lượt xem trang

Về luận điệu “gắp lửa” bỏ vào tay Trung tướng Tô Ân Xô

 Bao lâu nay, tổ chức khủng bố “Việt Tân” vẫn luôn nuôi dưỡng ảo vọng lật đổ chính quyền đất nước. Thủ đoạn, chiêu trò được tổ chức này sử dụng thường xuyên nhất đó là lợi dụng các sự kiện nóng diễn ra trong nước để đăng đàn xuyên tạc.

“Việt Tân” so sánh châm biếm Thiếu tướng Tô Ân Xô như “chiến thần Lữ Bố” trong việc điều tra, bắt giữ một số ông bà chủ doanh nghiêp gần đây.

Thời gian gần đây, Bộ Công An liên tục có những bước tiến mới trong việc điều tra, thực thi pháp luật. Có lẽ vì cay cú trước những kết quả này mà Việt Tân cùng nhiều đối tượng liên tục tung bài đăng xuyên tạc công tác của Bộ Công An. Thậm chí còn bịa đặt chuyện Trung tướng Tô Ân Xô “vượt mặt” Bộ trưởng Tô Lâm để ra quyết định khởi tố, bắt giam các ông chủ tập đoàn lớn, xuyên tạc luôn cả công tác cán bộ trong thời gian tới.

Bài viết này không chỉ tố cáo sự kém hiểu biết mà cả sự dối trá trắng trợn của Việt Tân, chẳng khác nào một pha “tự vả vào mặt” của trang mạng này. Chúng ta đều biết để bắt giữ một đối tượng cụ thể thì phải có công văn bắt giữ được duyệt qua nhiều cấp lãnh đạo cũng như để thực hiện một chuyên án thì cần có Tổ điều tra, tổ phá án để đi tới kết luận cuối cùng. Tóm lại, để thực hiện bất cứ công tác nào mang tính trọng yếu thì đều cần sự nhất trí và phối hợp của nhiều cơ quan chức năng trong Bộ Công An chứ không thể chỉ thông qua một cá nhân riêng lẻ là Trung tướng Tô Ân Xô.

Trung tướng Tô Ân Xô là người đại diện phát ngôn cho Bộ Công an trước truyền thông và công chúng, việc ông đứng trước báo đài phát biểu về các quyết định của Bộ như bắt giữ đối tượng nào hoặc triển khai chuyên án nào là điều bình thường. “Việt Tân” quy kết một Trung tướng có quyền hạn có thể tự bản thân mình triển khai một chuyên án, ra công văn bắt giữ đối tượng là vô lý.

Luận điệu xuyên tạc của Việt Tân.

Tất cả những luận điệu này chẳng qua để nhắm tới việc xuyên tạc bộ máy nội bộ của Bộ Công an, khiến dư luận hiểu nhầm có sự đấu đá lẫn nhau, từ đó hạ uy tín và làm lu mờ kết quả của một cơ quan và những người lãnh đạo. Lợi dụng điểm này, “Việt Tân” có thể dễ dàng thao túng suy nghĩ của người dân, tiêm nhiễm nhiều thông tin sai trái, độc xấu nhằm kêu gọi chống phá chính quyền.

Âm mưu đưa tin xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ này tuy không còn xa lạ những vẫn luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp lên tình hình chính trị ở Việt Nam. Bộ Công an cũng đã khẳng định: “Việt Tân” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, nhận tài trợ của “Việt Tân” đều sẽ bị xử lý theo Pháp luật Việt Nam. Chúng ta càng vì thế để có lí do để không tin vào bất cứ lời lẽ xuyên tạc, sai trái nào của Việt Tân. Tuy vậy, tuyệt đối không được lơ là cảnh giác mà phải luôn tỉnh táo, sáng suốt khi tiếp nhận bất cứ thông tin nào từ mạng xã hội.

LS Lê 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son