Tổng số lượt xem trang

Bộ Công an chi viện TP.HCM chống dịch: “Mệnh lệnh từ trái tim”

 Sáng 5/7, Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an, đóng tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tổ chức buổi lễ tiễn đoàn y bác sĩ của Bệnh viện 199 chi viện cho TP.Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 nhận nhiệm vụ chi viện cho miền Nam chống dịch. Ảnh: Nguyễn Đông.

Dự lễ tiễn đoàn có Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng, Cục Y tế Bộ Công an.

Bộ Công an quyết định cử cán bộ, chiến sĩ y tế thuộc các Bệnh viện 199, 19-8 và Y học cổ truyền; hai bệnh viện công an ở Thanh Hoá, Nghệ An đến làm nhiệm vụ ở TP HCM và Bình Dương. Trong đó Bệnh viện 199 (đóng tại Đà Nẵng) là nòng cốt với 53 người.Toàn bộ thành viên trong đoàn đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 với gần 70% đã được tiêm 2 mũi, đảm bảo sức khỏe và các yêu cầu về phòng chống lây nhiễm bệnh.

Tất cả y, bác sĩ này đều có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài. Những y, bác sĩ này cũng đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ Trưởng Bộ Công an, cho hay đây là đợt thứ 2 lực lượng y tế công an nhân dân thực hiện chi viện, hỗ trợ các tỉnh, thành chống dịch Covid-19. Đợt đầu là chi viện tỉnh Bắc Giang và đã được đánh giá cao.Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, đợt ra quân lần này có nhiều khác biệt. Ngoài 53 y, bác sĩ của Bệnh viện 199 còn có 34 y, bác sĩ của các cơ sở y tế trực thuộc Bộ Công an sẽ chi viện cho TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Thứ trưởng Bộ Công an cho hay các đoàn sẽ nhập quân để nhận nhiệm vụ ngay khi đến TP HCM và phân công từng tổ nhóm làm việc với tinh thần khẩn trương nhất.

“Đây là mệnh lệnh của trái tim người cán bộ y tế công an nhân dân. Khác với lần chi viện trước – chỉ chăm sóc, điều trị cho người dân – lần này, chúng ta chăm sóc, điều trị ngoài nhân dân nói chung còn có phần lớn là đồng chí, đồng đội. Bên cạnh đó, còn có những phạm nhân đang thực hiện giam giữ theo quy định” – Thứ trưởng nói và nhắc nhở đoàn công tác phải ứng xử phù hợp.

Theo kế hoạch, 13h chiều 5/7 đoàn di chuyển bằng máy bay, đến 15h có mặt ở TP HCM và nhận nhiệm vụ đến các cơ sở đang chăm sóc, điều trị cho người bệnh. “Chúng tôi xin hứa sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ”, trung tá, bác sĩ CK2 Trương Xuân Hùng, trưởng đoàn chi viện của Bệnh viện 199, nói.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ tiễn đoàn mà PV ghi nhận được:

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa và quà cho CBCS tham gia đoàn công tác
Lãnh đạo Bộ Công an và Bệnh viện 199 chia tay CBCS chuẩn bị lên đường
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên đoàn công tác.
Y bác sĩ Bệnh viện 199 quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Các y, bác sĩ trong đoàn công tác đã chuẩn bị sẵn sàng để lên đường đến TP HCM
Các đồng đội chia tay nhau lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Đông.
Đại uý Trần Thị Thuỷ, tiễn chồng Nguyễn Minh Hải lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Đông.
Y, bác sĩ Bệnh viện 199 tạm biệt đồng nghiệp trước khi lên đường

Xin chúc các đồng chí mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho nhân dân!

Sơn Ca

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son