Tổng số lượt xem trang

Cảnh giác âm mưu lợi dụng dịch bệnh để kích động biểu tình tại Bình Dương

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai trong năm nay khiến cả nước bị ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù khó khăn, nhưng ở đâu cũng bắt gặp những tấm gương sáng, nỗ lực, gồng mình cùng chung tay giúp nhà nước chống dịch. Tuy nhiên, đáng buồn thay trong tinh thần khẩn trương ấy, lại xuất hiện những hành động chống phá. Như mới đây, lợi dụng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở Bình Dương, một số đối tượng đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình.

Bình Dương là địa phương sát với TPHCM, ranh giới đan xen, số lượng ổ dịch tiếp xúc với thành phố rất lớn. Chính vì thế, kể từ ngày 14/06/21 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận tới 326 ca mắc Covid-19, trung bình ghi nhận từ 20-40 ca/ngày. Các ca mắc chủ yếu xuất hiện trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Trong khi đó Bình Dương có tới 29 khu công nghiệp, trên 1,2 triệu lao động, trong đó 500.000 người làm việc trong khu công nghiệp. Nhiều nhà máy, doanh nghiệp của Bình Dương nằm đan xen trong khu dân cư. Mặc dù, tỉnh Bình Dương đã triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch, nỗ lực thực hiện phong tỏa, giãn cách khoanh vùng hợp lý… nhưng số ca bệnh vẫn gia tăng nhanh do không kiểm soát được nguồn lây từ TP.HCM, đồng thời đã có sự lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, khu phong tỏa và từ khu nhà trọ vào trong công ty và ngược lại. Chính vì vậy, nguy cơ dịch bệnh ở Bình Dương còn rất lớn, không chỉ trong các khu công nghiệp mà cả ở nhiều nhà máy, doanh nghiệp xen lẫn trong các khu nhà trọ. Điều đáng nói, khi áp dụng lệnh giãn cách và phong tỏa khiến cuộc sống của hàng trăm nghìn người dân lao động gặp khó khăn, thì một số đối tượng lại lợi dụng tình hình dịch bệnh để kêu gọi, kích động. Như mới đây, lợi dụng sự việc một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở công ty Wanek, một số đối tượng đã dùng hàng trăm tài khoản ảo để đăng tải sự việc trên vào các nhóm diễn đàn công nhân nhằm gia tăng sự bức xúc của dư luận, sau đó kêu gọi công nhân xuống đường biểu tình.

Trong khi các công nhân san sẻ động viên nhau, thì có những tài khoản ảo lợi dụng, kích động

Trong bối cảnh dịch bệnh hết sức phức tạp, việc kêu gọi người lao động xuống đường biểu tình là một âm mưu vô cùng thâm độc. Ngoài việc lợi dụng sự an toàn, tính mạng của người dân lao động để đẩy họ xuống đường thì còn coi họ là những quân bài để thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ chính quyền. Bài học nhãn tiền từ vụ bạo loạn ở Bình Dương vẫn còn đó, chính vì vậy đề nghị mọi người hết sức cảnh giác. Đặc biệt là bà con lao động. Chúng ta đang phải trải qua những ngày vô cùng khó khăn để chung tay cùng cả nước chống dịch, đừng vì một vài bức xúc những lời kích động mà tự mình đạp đổ chén cơm. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý các đối tượng chống phá, để tránh hoang mang trong dư luận và người lao động không bị lợi dụng.

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son