Tổng số lượt xem trang

Đoàn thanh niên siết chặt phòng dịch, lên án hành vi tung tin bịa đặt

 Trung ương Đoàn yêu cầu các cơ sở và cán bộ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; lên án các hành vi tung tin bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch...

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có công văn gửi các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc tăng cường các biện pháp ứng phó với diễn biến mới của dịch.

Theo đó, Ban thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tới các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về quan điểm, nguyên tắc, phương châm, biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới của Đảng, Chính phủ; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là; lên án các hành vi tung tin bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền các hình ảnh đẹp, tấm gương người tốt, việc tốt...

Đoàn thanh niên siết chặt phòng dịch, lên án hành vi tung tin bịa đặt - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm tới người dân khi dịch bệnh diễn biến căng thẳng (Ảnh minh họa).

Các Tỉnh, Thành đoàn thuộc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội cần tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các điểm cách ly, điểm tiêm chủng; ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị.

Mặt khác, các Tỉnh, Thành đoàn thuộc địa phương không thực hiện giãn cách xã hội cần vận động các nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế hỗ trợ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; thành lập các điểm tiếp sức, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết như đồ ăn, nước uống… cho lực lượng lái xe đường dài vận chuyển nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm tại các trục đường huyết mạch; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc thân nhân, con em các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu; rà soát để chủ động hỗ trợ các đối tượng thanh niên bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 như thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng lưu ý các đơn vị tăng cường hỗ trợ nhân dân, đoàn viên, thanh niên vùng dịch gắn với các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè phù hợp với diễn biến dịch bệnh, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người có thể chuyển sang hình thức trực tuyến hoặc tạm dừng, trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cuối cùng, Trung ương Đoàn đề nghị các cơ sở kịp thời báo cáo về tình hình an ninh, diễn biến tư tưởng, các vấn đề phát sinh đối với thanh thiếu niên tại địa phương, đơn vị; kiến nghị, đề xuất (nếu có) đối với Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

M.C

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son