Tổng số lượt xem trang

Công an Sơn La lên tiếng về thông tin “sắp có Giám đốc Công an tỉnh mới, trẻ nhất cả nước”

 Công an Sơn La cho biết, thông tin “Sơn La sắp có Giám đốc Công an tỉnh mới, trẻ nhất cả nước” là hoàn toàn sai sự thật.

Đại tá Mai Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an)

Những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội chia sẻ thông tin “Sơn La sắp có Giám đốc Công an tỉnh mới, trẻ nhất cả nước???”.

Liên quan đến thông tin này, Công an tỉnh Sơn La cho biết, thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Công tác tổ chức cán bộ, nhất là đối với các cá nhân thuộc thẩm quyền điều động, bổ nhiệm của Bộ trưởng bộ Công an phải phải thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước, của Ngành, không thể tùy tiện thông tin trên các trang mạng xã hội. Việc các trang facebook đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật là vi phạm Luật An ninh mạng, vi phạm Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.Hiện, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Sơn La đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin trên và sẽ đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp cá nhân, tổ chức đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật nói trên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/7, trên các trang mạng xã hội facebook đồng loạt xuất hiện thông tin “Sơn La sắp có Giám đốc Công an tỉnh mới, trẻ nhất cả nước???”.

Nội dung được đăng tải, chia sẻ như sau: “Theo một số nguồn tin thì tới đây bộ Công an sẽ thực hiện quy trình điều động, bổ nhiệm Đại tá Mai Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Sơn La thay cho Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân (sẽ được điều động về bộ Công an). Đại tá, Tiến sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Hoàng (sinh năm 1979)- Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an (nguyên Trưởng Công an huyện Mộc Châu, Công an tỉnh Sơn La). Đại tá Mai Hoàng một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, được tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; đồng thời 10 năm liên tục là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được tặng Huân chương Chiến công các hạng, Huân chương Quân công hạng Ba năm 2020, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân””.

cong an son la noi gi ve thong tin sap co giam doc cong an tinh moi tre nhat ca nuoc
Ảnh minh họa

Khi được đăng tải, bài viết đã được nhiều trang facebook chia sẻ, thu hút nhiều người quan tâm từ cư dân mạng.

Theo Công an tỉnh Sơn La, người dân cũng nên trang bị cho mình những hiểu biết nhất định về quy định của pháp luật trong việc đăng tải, chia sẻ những thông tin trên mạng xã hội; biết chắt lọc, tiếp cận những nguồn thông tin chính thống để không bị dẫn dắt đến với những thông tin không đúng sự thật hoặc chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, tạo kẽ hở cho các phần tử xấu lợi dụng phát tán thông tin sai sự thật hoặc thông tin xấu độc.

Minh Ngọc

theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son