Tổng số lượt xem trang

Thông tin chính thức vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong

 Trưa nay (13/7), đại diện Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) đã có thông tin chính thức về nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô tử vong.

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, Bộ Quốc phòng, sáng 11/7, Cơ quan điều tra Quân khu 3 (Quân khu I) đã mời đại diện gia đình và 2 luật sư của gia đình quân nhân Trần Đức Đô tới để thông báo kết quả kiểm tra xác minh nguyên nhân quân nhân này tử vong.

Thông tin chính thức vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Lễ tang quân nhân Trần Đức Đô. Ảnh: TTXVN.

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn cho biết, các cơ quan điều tra kết luận, nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô là ngạt do tự treo cổ. Kết quả kiểm tra xác minh không phát hiện thấy quân nhân Trần Đức Đô bị xúi giục, bức ép, làm nhục; quân nhân Đô không có mâu thuẫn trong đơn vị, gia đình và quan hệ tình cảm nam-nữ; quân nhân Đô không có hành vi cờ bạc, lô đề, vay nợ; không có việc quân nhân Đô bị đánh đập, hành hung. 

"Các dấu vết xây xát trên cơ thể quân nhân Đô là do khi treo cổ và quá trình cắt dây đưa quân nhân Đô xuống để cấp cứu đã làm va quệt vào thân cây gây ra", Đại tá Nguyễn Xuân Thìn nói.

Đại tá Thìn thông tin tiếp, với diễn biến và kết quả kiểm tra xác minh trên, có đủ căn cứ để xác định vụ quân nhân Đô tử vong là do tự treo cổ, không có việc phạm tội xảy ra. Căn cứ vào khoản 1, điều 157 và khoản 1 điều 108 Bộ luật Hình sự, Cơ quan điều tra Quân khu 3 (Quân khu I) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc này.

"Trong buổi thông báo kết luận vụ việc kiểm tra xác minh, phía gia đình và luật sư cũng đồng thuận về nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô là do tự treo cổ. Nhưng luật sư và gia đình có đặt ra vài câu hỏi muốn biết nguyên nhân nào dẫn đến động cơ quân nhân Đô tự treo cổ", ông Thìn nói thêm.

Mặc dù vụ việc này cơ quan điều tra không khởi tố, nhưng để đảm bảo tính công minh, khách quan, Viện Kiểm sát Quân khu 3 cho phép luật sư và gia đình tiếp cận hồ sơ vụ việc; cho phép gia đình và luật sư gặp tất cả nhân chứng của vụ việc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho gia đình để đảm bảo tính khách quan, công bằng, công khai.

Trước khi tử vong, quân nhân Trần Đức Đô mang cấp bậc Binh nhì, là học viên đào tạo Tiểu đội trưởng Công binh, thuộc Đại đội 14, Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự Quân khu 1.

Quân nhân Đô sinh năm 2002, nhập ngũ tháng 2/2021, quê quán khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Gia đình quân nhân Đô có 2 anh em, quân nhân Đô là con thứ nhất.

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son