Tổng số lượt xem trang

Sự thật việc “người chết vì Covid-19 nằm la liệt tại bệnh viện Chợ Rẫy”

 Mới đây, lan truyền mạnh trên mạng xã hội hình ảnh một nhóm 13 người tử vong bị cuốn chặt nằm la liệt trong một căn phòng. Một số người lu loa rằng, “đây là hình ảnh do phóng viên chụp tại tại bệnh viện Chợ Rẫy”, khiến dư luận cảm thấy vô cùng hoang mang và lo sợ. Vậy sự thật là như thế nào?

Sau khi kiểm tra, Cánh Cò phát hiện, sự thật bức ảnh được cho là “chụp ở bệnh viện Chợ Rẫy” thực sự là nhóm bệnh nhân tử vong ở Thị trấn Myawaddy, đất nước Myanmar. Hình ảnh gốc của của bức ảnh cũng đã được trang “Khit Thit Media” chia sẻ dưới đây.

Nhìn vào bức ảnh và những dòng chia sẻ từ trang Khit Thit Media chúng ta càng thấy rùng rợn về những hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra. Nếu là người Việt, ắt hẳn không ít người thầm cảm thấy may mắn rằng chúng ta vẫn chưa lâm vào thảm cảnh như vậy. Ấy thế mà, cũng là những người chảy chung dòng máu Việt, trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, thì lại mượn những hình ảnh từ nước bạn để tung tin giả, thổi bùng lên sự hoang mang và lo lắng của người dân. Đây là một hành vi không những vi phạm pháp luật mà còn vô cùng độc ác với đồng bào – những người đã khổ sở do đại dịch hành hạ suốt 2 năm qua. Với những người chiến sĩ, lực lượng chức năng cả nước – những người đang gồng mình, ngày đêm lao vào chống dịch không biết mệt mỏi. Với nhà nước – những người lãnh đạo ngày đêm họp, sáng ở tỉnh này, chiều ở tỉnh kia, cốt để chỉ đạo khẩn làm sao dập dịp mà vẫn ổn định được đời sống cho nhân dân.

Thời gian qua, khi dịch bệnh bùng phát ở Việt Nam nói chung và ở TP.HCM nói riêng đã xuất hiện hàng loạt những tin đồn, tin giả, gây hoang mang rất lớn đối với dư luận, phá hoại những nỗ lực chống dịch bệnh của nhân dân Việt Nam. Những kẻ chảy chung dòng máu Việt nhưng vin vào những khó khăn, bất cập tại một số khu vực đang phong tỏa, vin vào tâm lý khát thông tin, hoang mang, lo sợ của người dân để tung tin giả về số lượng người nhiễm, tử vong; tri hô nền kinh tế sắp sụp đổ… Từ đó, công kích chính quyền yếu kém, bưng bít thông tin nhằm lấy cớ kêu gọi kích động công nhân đình công tập thể; xuống đường biểu tình trong khi diễn biến dịch bệnh vô cùng phức tạp.

Rất nhiều người nhẹ dạ cả tin đã lọt vào cái bẫy thông tin giả của những kẻ tung tin giả. Chính vì thế, đề nghị mọi người hết sức cảnh giác, dịch bệnh là thứ có thể chữa khỏi bằng vấn đề thời gian, nhưng dịch tin giả thì khó lòng mà kiểm soát hết. Và cũng xin nhắn gửi tới mọi người rằng, giữa những điều tiêu cực chúng ta nên quan tâm đến những điều tích cực, có như vậy thì tinh thần mới vững mạnh giúp thân thể cường tráng mà chống lại dịch bệnh. Hôm trước gói 886 tỷ của TP HCM đã được đưa tới 212.000 người dân lao động khó khăn là một tín hiệu rất tích cực thưa các bạn.

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son