Tổng số lượt xem trang

Bí mật đằng sau những cuộc hôn nhân của giới tỷ phú

 Tỷ phú Jeff Bezos ly hôn sau 26 năm gắn bó trong hôn nhân. Tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm đồng hành cùng bạn đời. Tại sao nhiều tỷ phú ly hôn sau khi đã có rất nhiều năm tháng gắn bó?

Bí mật đằng sau những cuộc hôn nhân của giới tỷ phú - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố vào tối thứ Hai tuần này (giờ Mỹ) rằng hai bên đã quyết định ly hôn sau hơn hai thập kỷ gắn bó.

Trong bài báo có tiêu đề "Bí ẩn đằng sau những cuộc hôn nhân kéo dài của giới tỷ phú" đăng trên tờ tin tức tài chính Financial Times, nữ nhà báo Lucy Kellaway đã phân tích một chi tiết mà cô khá để tâm xung quanh đời tư của những tỷ phú nổi tiếng: Tại sao nhiều tỷ phú gắn bó trong cuộc hôn nhân của họ khá lâu rồi mới quyết định đi đến ly hôn?

Nữ nhà báo Lucy Kellaway đã có dịp gặp gỡ cô Justine Musk (48 tuổi), người đã có 8 năm gắn bó trong hôn nhân với tỷ phú Elon Musk (từ năm 2000-2008), theo đó, cô Justine chia sẻ thành thực rằng đa phần những tỷ phú USD đạt được những thành tựu lớn hiếm thấy trong đời sống đều có những góc khuất ít người biết đến.

Trước câu hỏi mà nhiều người vẫn thường đặt ra rằng làm thế nào để họ có thể trở nên xuất sắc và giàu có như các tỷ phú Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk, Richard Branson..., câu trả lời của Justine Musk là đa phần mọi người không thể làm được điều đó.

Theo những gì đã quan sát và trải nghiệm trong cuộc sống bên tỷ phú Elon Musk, cô Justine Musk - một nữ nhà văn - nhận thấy rằng có hai dạng thành công. Thành công thường thấy đòi hỏi người ta nỗ lực làm việc chăm chỉ cộng thêm tài năng và một chút yếu tố may mắn.

Bí mật đằng sau những cuộc hôn nhân của giới tỷ phú - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Cô Justine Musk (48 tuổi), người đã có 8 năm gắn bó trong hôn nhân với tỷ phú Elon Musk (từ năm 2000-2008).

Bí mật đằng sau những cuộc hôn nhân của giới tỷ phú - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Tỷ phú Elon Musk

Nhưng với thành công phi thường, điều này đòi hỏi những yếu tố mà đa phần mọi người không có hoặc không thể đáp ứng được:

"Những người đạt tới thành công rất lớn, trở thành những tỷ phú USD nổi tiếng thế giới, đa phần họ đều có nét dị biệt trong tính cách, trong năng lực, thậm chí trong cả cách thức ứng xử với những người xung quanh, họ có thể có cá tính rất mạnh mà những người bình thường cảm thấy khó hình dung nổi.

Họ luôn tìm thấy những điều lớn lao mà đối với họ là rất hấp dẫn để dồn tâm trí vào đó, thậm chí họ bị ám ảnh, làm việc điên cuồng. Thực tế, đó chính là cách để họ đương đầu với những nét dị biệt của mình trong đời sống thường ngày".

Cô Justine Musk chia sẻ rằng những người bình thường nên nhìn những tấm gương thành công ở mức độ "thường thấy" và học hỏi từ đó, còn với những người thành công ở mức độ khó hình dung nổi, vượt ra ngoài phạm vi thường thấy, đơn giản là... không nên quá quan tâm phân tích làm gì.

Cuộc sống đời thường của tỷ phú như thế nào?

Bí mật đằng sau những cuộc hôn nhân của giới tỷ phú - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Tỷ phú Jeff Bezos cũng đã ly hôn sau 26 năm gắn bó trong hôn nhân.

Các tỷ phú vẫn luôn hấp dẫn truyền thông và công chúng, người ta thường không hình dung nổi cách các tỷ phú xử lý công việc và cuộc sống riêng tư của mình, khi một ngày họ cũng chỉ có 24 tiếng nhưng lại làm được rất nhiều việc lớn lao.

Cô Justine Musk chia sẻ thẳng thắn: "Khi một cá nhân đạt được thành công lớn nằm ngoài sức tưởng tượng, điều đó thường song hành với những vấn đề tồn tại trong đời sống gia đình, những khúc mắc với bạn đời mà thường công chúng sẽ không bao giờ biết đến, có những thời điểm rất u tối, những đêm suy nghĩ cao độ, những góc tối trong nội tâm khó thấu hiểu, và thường họ chỉ được ngủ rất ít... ".

Trong giới tỷ phú, một số nhân vật quen thuộc với công chúng đã gắn bó với người vợ đầu của mình rất lâu, chẳng hạn tỷ phú Jeff Bezos ly hôn sau 26 năm gắn bó trong hôn nhân, tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm đồng hành cùng bạn đời. Tại sao đã có được sự bền bỉ đi qua năm tháng như vậy mà cuối cùng hôn nhân của họ vẫn đi đến tan vỡ?

Theo cô Justine Musk, đa phần các tỷ phú đều sống trong sự "ám ảnh" về công việc. Việc họ dồn tâm sức cao độ cho công việc chắc chắn có gây những tổn hại nhất định tới các mối quan hệ tình cảm trong đời sống riêng.

Nhưng một khi đã tìm được người có sự phù hợp với mình, các tỷ phú đều không dễ từ bỏ một mối quan hệ trong sự vội vã. Bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, và cả sự nỗ lực vốn đã rất quen thuộc trong nét tính cách của họ, họ sẽ tìm cách sửa chữa mối quan hệ trục trặc.

Ngoài ra, các tỷ phú thành công ở mức độ hiếm thấy cũng thường bị công việc chiếm trọn thời gian và tâm sức, họ bị hấp dẫn bởi công việc hơn cả những mối quan hệ "ngoài luồng", vì vậy, vợ của họ cũng thường tìm cách để cảm thông với người chồng tài giỏi "nghiện" công việc của mình.

Hơn thế, việc có ít thời gian để ở bên bạn đời cũng thường khiến những sự bất đồng, mâu thuẫn diễn ra như "bom nổ chậm", có khi cần nhiều năm tháng mới "nổ tung". Có thể thấy, tâm sự chung thường gặp của vợ các tỷ phú chính là chồng của họ ít có thời gian để dành cho gia đình.

Bích Ngọc
Theo Financial Times

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son