Tổng số lượt xem trang

Thiếu tá công an dũng cảm tố cáo sai phạm của cấp trên vì điều gì?

 Không ít người xúc động khi biết Thiếu tá Trịnh Văn Khoa, nguyên cán bộ Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) là người yêu nghề, tâm huyết với nghề, không khuất phục trước những sai phạm, tiêu cực. Từng câu, từng chữ lời chia sẻ chân của anh ấy phần nào khiến người nghe hiểu được sự chính trực của người chiến sỹ công an.

Ông Đinh Đình Việt, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế , ma túy thuộc Công an quận Đồ Sơn bị khởi tố và bắt tạm giam.

Như đã biết, Thiếu tá Trịnh Văn Khoa là người đã dũng cảm tố cáo 3 cán bộ, chiến sỹ Công an quận Đồ Sơn khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong vụ án bắt giữ 28 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy. Dấu hiệu sai phạm ở đây là dung dưỡng, bao che, thả tự do cho đối tượng khi chưa điều tra và có kết luận rõ ràng. Ngay sau đơn tố cáo của anh Khoa, 3 cán bộ Công an Đồ Sơn đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Việc anh Trịnh Văn Khoa dám từ bỏ cấp bậc Thiếu tá, từ bỏ công việc của mình, từ bỏ đi chặng đường phấn đấu bao năm trong lực lượng để lên tiếng, đấu tranh với những hành vi có dấu hiệu sai lệch là một điều rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

Thiếu tá Trịnh Văn Khoa – người dũng cảm tố cáo sai phạm tại Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Thời buổi kinh tế thị trường, mỗi người trưởng thành đều phải quan tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền. Tuy công an mang trên mình trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự xã hội, phục vụ đất nước và nhân dân nhưng suy cho cùng đây cũng là một ngành nghề giúp con người mưu sinh. Các cán bộ, chiến sỹ cũng phải lao động, nhận lương để nuôi sống bản thân và gia đình. Cán bộ, chiến sỹ nào có bản lĩnh vững vàng thì không nói làm gì, người nào chạy theo cám dỗ đồng tiền thì rất nguy hiểm, bởi họ có thể trở thành “con rối” tiếp tay cho tội phạm. Với Thiếu tá Trịnh Văn Khoa, mặc dù là trụ cột của một gia đình có ba người con và vợ, gia cảnh cũng không phải thuộc loại khá giả gì nhưng anh vẫn chấp nhận hy sinh vị trí của mình, hy sinh thu nhập kinh tế ổn định của mình để vạch trần cái mà anh cho là sai trái, xấu xa, tự vạch ra đường kẻ ranh giới giữa việc xấu và việc tốt. Điều này đã nói lên phần nào phẩm chất chính trực của anh và cũng là bản chất chung của người chiến sỹ công an kiên trung, dám làm vì lý tưởng cao đẹp thật sự.

Mặc dù làm công an đã nhiều năm nhưng nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa vẫn ở căn nhà cấp 4 ngoài cánh đồng thuộc xã Tân Phong (huyện Kiến Thuỵ).

Hiện nay, có rất nhiều cán bộ, chiến sỹ công an đang công tác trong lực lượng cũng đang làm việc bằng tất cả tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết với nghề. Vì danh dự, lòng tự trọng nên họ không cho phép mình đứng cùng chiến tuyến với tội phạm. Ở họ luôn toát lên tinh thần trách nhiệm, lòng kiên trung, dám hy sinh lợi ích cá nhân để loại bỏ những con sâu đang làm rầu lực lượng, góp phần làm trong sạch ngành Công an. Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi chính là những ví dụ điển hình, là tấm gương sáng đi đầu trong công tác đấu tranh bắt giữ, triệt phá tội phạm và chống tiêu cực.

Vẫn nhớ mãi “Tư cách người công an cách mạng”, đó là “cần, kiệm, liêm, chính”, tuyệt đối trung thành, kính trọng, lễ phép với nhân dân, tận tụy với công việc và cương quyết, khôn khéo với kẻ địch. Vẫn nhớ mãi câu nói của Bác Hồ rằng: “Công an đánh địch bên ngoài đã khó, đánh địch bên trong người còn khó khăn hơn”, các cán bộ, chiến sỹ  đã và đang không ngừng nỗ lực, rèn luyện, quyết tâm đánh được kẻ địch mạnh nhất bên trong người mình để góp phần xây dựng ngôi nhà chung của lực lượng Công an nhân dân thêm trong sạch, vững mạnh.

Đặng Trường

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son