Tổng số lượt xem trang

Sự hợm hĩnh bất nhân của Nguyễn Văn Đài

 Trong lúc dịch bệnh ngày càng căng thẳng, biến chủng mới xuất hiện liên tục và số người chết vì dịch bệnh chưa có tín hiệu dừng, người sống tử tế và đạo đức ai cũng cầu mong sớm được tiêm vắc-xin, dịch bệnh nhanh được đẩy lùi. Thì ở phương trời Tây, Nguyễn Văn Đài lại tỏ ra hả hê, vui mừng khi biết Việt Nam chưa mua được lô vắc-xin mới, hay phải mua vắc-xin với giá thị trường, không nhận được ưu đãi như các quốc gia khác.

Nguyễn Văn Đài kẻ quay lưng với Tổ quốc, ăn đằng sóng, nói đằng gió ở trời Tây

Ngày 18-5, tại Đức, Nguyễn Văn Đài hợm hĩnh khoe rằng đã được tiêm mũi vắc-xin đầu tiên phòng chống Covid-19. Sau 48 tiếng, Nguyễn Văn Đài lu loa thông báo về tình hình sức khỏe và diễn tuồng thương xót mỉa mai người dân Việt Nam, đồng thời cũng không quên tìm cách xuyên tạc, hạ uy tín của Việt Nam. Từ việc hãng Pfizer không đồng ý giảm giá vắc-xin cho Việt Nam, qua tay Nguyễn Văn Đài lại được thêu dệt, nhuốm màu thành câu chuyện Hoa Kỳ “từ chối bán vắc-xin cho chính quyền Việt Nam, người dân là khổ”.

Đầu tiên, nói cho Đài hiểu, bản thân Đài là một trong những con người rất may mắn ở Đức thoát khỏi lưỡi hái tử thần Covid-19, để ngày hôm nay còn được tiêm ngừa của hãng Pfizer. Tại Đức, dân số khoảng 84 triệu người, số ca nhiễm gần 3,7 triệu người, số người tử vong hơn 87 ngàn người, có nghĩa tỷ lệ nhiễm rơi vào khoảng 2,5%/ dân số, tỷ lệ tử vong là 0,1%/ dân số. Đài là người cực kỳ may mắn khi không nằm trong con số 0,1% người tử vong vì Covid-19 kia của nước Đức.Còn Việt Nam theo tỷ lệ dân số thì chỉ có khoảng 0,006% ca nhiễm và tử vong chưa đến 0.00005 % vì Covid-19. Thông số trên đã nói quá rõ về việc Việt Nam chống dịch quá tốt, kiểm soát và dập dịch hiệu quả hơn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đó là một trong những lý do vì sao Việt Nam khó tiếp cận tất cả các loại vắc-xin được tài trợ, và các nước sản xuất vắc-xin sẽ ưu tiên bán trợ giá, ngoại giao với các nước dịch bệnh Covid-19 bùng phát nghiêm trọng.

Mà không riêng gì hãng Pfizer, thậm chí đến Liên Hiệp Quốc, cơ chế cấp vắc xin dành cho Việt Nam cũng không ưu đãi bằng những nơi có quá nhiều người chết, điều này là rất dễ hiểu.

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam cần vắc-xin để phòng ngừa dịch Covid-19. Và cũng đồng ý với Nguyễn Văn Đài rằng Việt Nam đang gặp khó khăn lớn trong tiếp cận vắc-xin vì nhiều quốc gia đang cần hơn Việt Nam. Thế nên, những lô vắc-xin về Việt Nam không đúng kế hoạch, hay không giảm giá cũng là điều dễ thông cảm cho phía đối tác.

Việt Nam biết điều đó, hiểu điều đó và sẵn sàng trả chi phí cao để đưa vắc-xin về Việt Nam, biết bao người dân, doanh nghiệp chung tay để toàn dân được tiêm chủng miễn phí, được bảo vệ sức khỏe cộng đồng – điều này thì ai cũng thấy quá rõ. Nghĩa tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam sáng ngời như thế, có lẽ cả thế giới ai cũng nhìn thấy, nếu quan tâm, theo dõi thông tin.Bản thân Nguyễn Văn Đài mang tiếng là người Việt nhưng chọn cách quay lưng với dân tộc để đến trời Tây, sống lưu vong tại Đức lại được tiêm vắc-xin sớm hơn nhiều người dân bản địa – mà đáng ra họ phải được tiêm trước. Thì Đài hãy ráng hạnh phúc với điều đó, quý điều đó và hãy làm gì có ích cho Đức – quốc gia đã chứa chấp mình. Còn việc của dân tộc Việt Nam, của đất nước Việt Nam hãy để dân tộc lo, những kẻ quay lưng với Tổ quốc, dân tộc như Đài, không có tư cách lên tiếng.

Dù là màu da gì, ngôn ngữ gì, con người cũng là đồng loại với nhau. Sao lại có người như Nguyễn Văn Đài có thể lạnh lùng, vô cảm trước nỗi đau chung của nhân loại? Phải chăng cuộc sống là vậy, thiên thần và ác quỷ phải tồn tại cùng nhau?

Thái Thanh

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son