Tổng số lượt xem trang

Hàng trăm cảnh sát và cán bộ y tế An Giang xuyên đêm hỗ trợ hàng nghìn người chạy xe máy về quê

 Lãnh đạo địa phương lo miền Tây bùng phát dịch bệnh. Hàng trăm cảnh sát và cán bộ y tế phải làm việc xuyên đêm tại cửa ngõ An Giang để hỗ trợ hàng nghìn người tự ý chạy xe máy về quê.

Chiều tối 1-10, sau khi tiếp nhận thông tin có hàng trăm người dân từ các tỉnh, thành phố tự di chuyển về quê ở An Giang, ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng hướng dẫn người dân đến các địa điểm tập trung, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Do cùng lúc có hàng nghìn người tập trung tại cửa ngõ tỉnh An Giang, lực lượng công an đã tổ chức phát cơm, bánh mì, sữa, nước uống miễn phí để người dân không bị đói, khát trong thời gian chờ giải pháp của tỉnh.Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 2.800 người dân ngoài tỉnh về đến cửa ngõ tỉnh An Giang.

Lực lượng công an đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng đưa vào các điểm tập trung tại 5 điểm trường ở phường Mỹ Thạnh và Mỹ Thới để sàng lọc, phân loại người đã tiêm 1 mũi vắc xin, 2 mũi vắc xin, người về từ địa phương thực hiện chỉ thị 15, 16 và người có nhu cầu được cách ly tại các nhà nghỉ, khách sạn… để bố trí cách ly hợp lý.Ngay trong đêm, các ngành chức năng tỉnh An Giang đã tổ chức test nhanh cho người dân, các trường hợp âm tính bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố để bố trí điểm cách ly tập trung. Nếu có các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, TP Long Xuyên sẽ giữ lại để theo dõi, điều trị.

Công an tỉnh An Giang đã tổ chức chốt chặn, quản lý chặt chẽ đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm tập trung người dân và điểm cách ly tập trung, không để người dân tự đi xe máy về các địa phương trong tỉnh.Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết suốt đêm qua, hàng trăm cảnh sát và nhân viên y tế đã làm việc liên tục để vừa lấy mẫu xét nghiệm, vừa bảo vệ, tránh để người dân tự ý rời khỏi các điểm tập trung.

Sáng 2/10, bên ngoài trạm thu phí T2 vẫn còn khoảng 500 người. Nhóm này cũng từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… chạy xe máy về quê nhưng chưa được cơ quan chức năng tiếp nhận vì An Giang không chuẩn bị kịp các khu cách ly tập trung.

Theo ông Bình, người dân ồ ạt về quê đã tạo áp lực rất lớn cho các tỉnh miền Tây. Do địa phương không đủ khu cách ly nên mượn tạm trường học trong khi học sinh sắp tới ngày đến trường.

“Khu cách ly của tỉnh đâu đủ, phải bố trí ở trường học. Từ khuya và sáng nay vẫn còn người đi xe máy về quê khiến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long vỡ trận. Bà con về quê tự phát gây nguy cơ bùng phát dịch bệnh, không khéo cả Đồng bằng sông Cửu Long sẽ quay lại áp dụng Chỉ thị 16”, ông Bình cảnh báo.

Việt Tường 

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son