Tổng số lượt xem trang

Những kẻ đổ thêm dầu vào lửa ở TP.HCM

 Lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng như những khó khăn của cả chính quyền và người dân TP.HCM sau khi nới lỏng giãn cách, các đối tượng, tổ chức chống phá cố tình khoét sâu, kích động, gây chia rẽ niềm tin trong nhân dân.

Những người quá khích dùng hương để quấy rối trật tự xã hội trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng

Như trong bài viết mới đây, trang Tiếng dân News đã công kích rằng, “Thành phố không có văn bản diễn giải rõ ràng, thể hiện tính mơ hồ”. Trên thực tế, trong buổi livestream “Dân hỏi Thành phố trả lời”, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Hoan đã chia sẻ rất cụ thể điều kiện người dân có thể đi lại bình thường. Đó là, người dân trong quá trình lưu thông cần chuẩn bị mã QR khai báo di chuyển tại ứng dụng VNEID và lịch sử tiêm chủng vắc xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh đủ điều kiện lưu thông. Bên cạnh đó, ông Hoan cũng chia sẻ điều kiện người lao động cần có để lưu thông, đối với trường hợp ở khu vực giáp ranh TP.HCM vào thành phố làm việc bằng phương tiện cá nhân và ngược lại. Trong buổi livestream, ông Hoàn cũng giải đáp rất nhiều thông tin khác. Trước đó, TP.HCM cũng có văn bản liệt kê danh mục các hoạt động được phép diễn ra trên địa bàn thành phố một cách chi tiết. Vì vậy, không có gì gọi là “mơ hồ” như Tiếng dân News đã xuyên tạc.

Không chỉ có vậy lợi dụng khó khăn người dân, trang Tiếng dân News đưa ra những luận điệu kích động với mục đích đổ thêm dầu vào lửa: “Trong khi, tại thành phố nhiều doanh nghiệp đã sửa soạn mở cửa, nhiều thông báo tuyển dụng với mức lương hấp dẫn đã được phát đi, thì tại sao các lao động nhập cư, những người vốn khao khát việc làm, những người từng sẵn sàng rời bỏ quê hương bản quán lên thành phố tìm cơ hội đổi đời nay lại một mực, khăng khăng đòi về lại quê nhà?

Được biết, phần lớn người từ TP. HCM về quê trong đợt này là phụ hồ, cắt tóc, buôn bán dạo,… Dịch bệnh kéo dài, nhiều công trình đóng cửa, thất nghiệp nên họ muốn về quê sinh sống. Từ đó để thấy rằng, những người trở về không phải là công nhân. Hơn nữa, đâu phải ai trong những người trở về đều mong muốn hay đủ điều kiện để đi làm công nhân. Họ có quyền tự do lựa chọn.

Hơn nữa, xin hỏi Tiếng dân News, tại TP.HCM thời điểm này, doanh nghiệp nào đang tuyển dụng với mức lương hấp dẫn? Nếu có, thay vì chia sẻ dẫn chứng, hình ảnh cụ thể để hỗ trợ lao động tìm kiếm việc làm, Tiếng dân News lại chỉ tập trung chĩa mũi công kích. Vậy, mục đích của Tiếng dân News là gì? Là đang thật sự xót thương, cảm thông cho người lao động khổ cực, hay đang lợi dụng những khó khăn của họ để công kích chính quyền, gây rối loạn xã hội?

Trong khi Tiếng dân News đang gân cổ lên chửi rủa, kích động thì chính quyền TP.HCM đang tăng cường liên hệ với các tỉnh, hỗ trợ, tổ chức đưa đón người dân về quê để đảm bảo cách ly, không để dịch bệnh lây lan. Trước những hàng người về quê bằng phương tiện tự phát, các chiến sĩ chống dịch đang cố gắng trấn an nhân dân. Thành phố cũng đang nỗ lực đưa ra phương án tốt nhất để người dân có thể về quê, nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Đừng chỉ nói mà hãy làm. Nếu thực sự thương dân, hãy chia sẻ các cơ hội việc làm cho họ. Nếu thực sự quan tâm đến cuộc sống của dân, hãy chia sẻ các thông tin hữu ích, điều kiện, thủ tục cần chuẩn bị để người dân nắm bắt, đạt được nguyện vọng, giải quyết đúng nhu cầu. Nếu không giúp được dân, đừng lợi dụng khó khăn của họ để thỏa mãn mưu đồ cá nhân bất chính của mình.

Đinh Thảo

Theo Canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son