Tổng số lượt xem trang

Khởi tố vụ án liên quan đối tượng nhập cảnh trái phép làm lây lan Covid-19

 Ngày 2/10, Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) công an huyện này đã khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo Công an huyện Cam Lộ, quyết định này được đưa ra sau khi xuất hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Khởi tố vụ án liên quan đối tượng nhập cảnh trái phép làm lây lan Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công an tỉnh làm rõ việc thiếu trung thực trong khai báo làm lây lan dịch bệnh (Ảnh: Đăng Đức).

Trước đó, ngày 25/9, Công an huyện Cam Lộ nhận được thông tin từ người dân cung cấp về việc công dân L.P.T. (SN 1985, trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) trốn sang Lào làm ăn nhưng khi quay trở về nhà đã không khai báo y tế, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Cam Thủy.

Ngày 27/9, L.P.T. được đưa đi cách ly tập trung và cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến trường hợp này có 8 ca mắc Covid-19, cơ quan chức năng truy vết được 117 F1 và 559 F2. 

Đáng chú ý, khi cơ quan chức năng tiếp cận xác nhận thông tin thì T. chối cãi, vòng vo không thừa nhận từ Lào về và không phối hợp khai báo thông tin dịch tễ.

Căn cứ các chứng cứ tài liệu thu thập, cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lộ đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo huyện Cam Lộ vào sáng 28/9, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - đã giao Công an tỉnh này làm rõ mục đích, tính không trung thực của anh T. trong quá trình khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh, củng cố hồ sơ để khởi tố nếu xác định vi phạm.

Sau đó, Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Công an huyện Cam Lộ điều tra làm rõ 2 hành vi "xuất nhập cảnh trái phép" và "làm lây lan dịch bệnh" đối với cá nhân nói trên.

Đăng Đức

Theo báo điện tử Dantri.com.vn

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son