Tổng số lượt xem trang

Lật tẩy sự lố bịch trong lời xuyên tạc công tác xét nghiệm của “võ sư dân chủ”

 Lịch sử Việt Nam ta đã ghi danh sử sách rất nhiều vị võ sư mưu trí, dũng cảm, thường xuyên hành hiệp trượng nghĩa cứu dân, giúp nước. Nhưng có lẽ võ sư Đoàn Bảo Châu không thể ghi tên mình vào trang sử oai hùng của dân tộc bởi việc ông ta làm chỉ là bịa đặt, xuyên tạc nhằm kích động chống phá chính quyền và làm lu mờ thành quả của dân tộc ta.

Luận điệu kệch cỡm của võ sư Đoàn Bảo Châu.

Có lẽ việc lấy tin tức từ các báo lớn rồi thêm thắt, bịa đặt chẳng còn là chiêu trò mới lạ gì đối với võ sư Đoàn Bảo Châu. Dẫu cho nhiều lần bị vạch mặt, bị cười chê vì sự ngớ ngẩn của mình thì ông võ sư này vẫn không chịu dừng lại. Hiểu được sự bất tiện của công tác phòng chống COVID-19 đối với người dân, võ sư Châu liên tục tung ra những bài viết với nội dung tiêu cực, chống phá chính quyền. Ví dụ như lần này, ông võ sư lại xuyên tạc về việc xét nghiệm nhanh cho đối tượng học sinh ở thành phố Hải Phòng, đưa ra nhiều thông tin sai trái. Tại sao ông ta không dám đăng toàn bộ nội dung bài viết “Hải Phòng Xét Nghiệm Covid-19 Với Học Sinh Từ Bậc Mầm Non Đến THPT” mà chỉ đính kèm mỗi tiêu đề không? Đó là vì nội dung bài viết này cũng chính là sự thật, là bằng chứng đanh thép này tố cáo những lời bịa đặt của ông ta.

Trong việc xét nghiệm COVID-19 đối với đối tượng học sinh ở TP Hải Phòng, báo chí cũng đã đưa tin rất rõ ràng rằng chỉ xét nghiệm đại diện 5% cho mỗi khối học, mỗi trường với điều kiện được sự cho phép của phụ huynh cũng như các cháu có có biểu hiện lâm sàng ho, sốt, khó thở. Việc xét nghiệm được tổ chức ở trường học tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn cho các bé. Ngân sách cho đợt xét nghiệm này cũng là UBND thành phố tài trợ. Lý giải vậy đã đủ dập tắt luận điệu “hú hoạ, gây lãng phí không cần thiết” của võ sư chưa? Ông cứ tỏ ra mình quan tâm tới sức khoẻ, lợi ích của người dân mà quyền và nghĩa vụ xét nghiệm của họ ông lại ngăn cản, ông bảo là “không cần thiết”? Tới lúc đầy rẫy F0, số ca nhiễm và người chết tăng chóng mặt thì mới là cần thiết hay sao? Ông nói những điều ông làm là “vì người dân”, vậy mà mạng sống của họ ông đâu màng.

“Võ sư dân chủ” Đoàn Bảo Châu

Thêm vào đó, “bệnh viện thu phí test nhanh cho người tới thăm khám và người nhà bệnh nhân” bao giờ? Bộ Y tế quy định rõ ràng những đối tượng này chỉ phải khai báo y tế, bệnh viện nào không tuân thủ quy định sao võ sư không nêu tên? Tôi cũng thấy chỉ có mỗi ông là hay thấy phiền, thấy khó chịu với những biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam chứ người dân mấy ai không hưởng ứng?

Những lời bịa đặt có lẽ cũng chỉ là trò cười, là ngớ ngẩn trong mắt cư dân mạng nhưng không được vì thế mà chúng ta lơ là cảnh giác. Trong lúc tin độc xấu còn lan truyền mạnh hơn cả COVID-19, chúng ta phải thực sự tỉnh táo, không được trở nên hoang mang hay mất bình tĩnh trước những lời bịa đặt.

LS Lê

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son