Tổng số lượt xem trang

Thuốc điều trị Covid-19 miễn phí, đến tay người dân giá... 6 triệu đồng/hộp

 Dù biết thuốc kháng virus Molnupiravir phát miễn phí cho người nhiễm Covid-19 đang điều trị ở nhà, nhưng Thừa móc nối với Thảo bán ra thị trường để thu lợi từ hơn 2 triệu đồng/hộp.

Ngày 2/10, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo công an, Thừa là cán bộ quản lý kho dược của Trung tâm y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc điều trị Covid-19 (thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg) từ Sở Y tế để phân phối xuống trung tâm y tế 10 phường của quận.

Thuốc điều trị Covid-19 miễn phí, đến tay người dân giá... 6 triệu đồng/hộp - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Đối tượng Thừa (bên trái) và Thảo tại cơ quan công an (Ảnh: Hoàng Thuận).

Ngày 13/9, Thừa nhận hơn 1.000 hộp thuốc trên rồi bán cho Thảo (nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm y tế quận Tân Phú) 50 hộp với giá 2 triệu đồng/hộp.

Nhận thuốc từ Thừa, Thảo đăng lên Facebook bán với giá từ 2,5-4 triệu đồng/hộp. Các đối tượng mua thuốc từ Thảo tiếp tục bán cho người dân với giá từ 5,5-6 triệu đồng/hộp.

Từ các thông tin thu thập được, Công an quận Bình Tân phối hợp với Công an quận 10 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM bắt giữ đối tượng Thừa và Thảo. Bước đầu, hai đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

"Thừa và Thảo là bạn thân của nhau. Cả 2 đều biết đây là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho những người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường", đại diện Công an quận Bình Tân cho hay.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Hoàng Thuận

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son