Tổng số lượt xem trang

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu làm rõ giá test COVID-19 quá cao

 Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 7330 truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về phí xét nghiệm COVID-19 đối với người có bệnh mãn tính, nhằm tháo gỡ khó khăn, giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh mãn tính trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

Cần minh bạch thông tin chi phí xét nghiệm với người bệnh – Ảnh: NAM TRẦN

Nhắc lại văn bản trước đó ngày 20-9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Y tế thông tin rõ ràng, minh bạch về các quy định của pháp luật, đồng thời chấn chỉnh việc thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở y tế, nhưng đến nay Bộ Y tế chưa có báo cáo.

Đặc biệt, dư luận tiếp tục phản ánh hiện tượng bất cập trong việc xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở y tế, đặc biệt chi phí xét nghiệm quá sức chịu đựng của những người mắc bệnh suy thận mãn, kể cả những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm, phản ánh chi phí xét nghiệm COVID-19 còn đắt hơn tiền chạy thận.

Vì vậy, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo tại văn bản ngày 20-9, kịp thời cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch về chủ trương, chính sách của Nhà nước và các quy định của pháp luật về việc này.

Chủ động phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các cơ quan liên quan để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh, nhất là những người mắc bệnh mãn tính phải điều trị lâu dài trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

N.AN

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son