Tổng số lượt xem trang

Sự thật tin đồn Thủ tướng bị “đe dọa tính mạng”

 “Lưỡi không xương trăm đường lắt léo – Miệng không vành méo mó tứ phương”. Hiện nay, không ý kẻ thiếu trung thực, điêu toa, lật lọng, núp bóng phản biện, giám sát, đóng góp ý kiến để tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền.

Luận điệu xuyên tạc được các đối tượng đẩy mạnh.

Thông tin về Đại hội XIII là dòng thông tin nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. 5 năm Đảng mới Đại hội một lần. Chính vì vậy, đây là cơ hội lớn đề những “kẻ thạo tin” tha hồ “chém gió”. Với những kẻ chống phá, cơ hội chính trị, đây cũng là thời điểm để “giương cung, bạt kiếm”, tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Những mũi nhọn công kích được các đối tượng tung ra nhằm hạ bệ uy tín, bôi lem hình ảnh của Đảng, Nhà nước. Đây là một trong những bước đi để tiến hành chiến lược chống phá Việt Nam về mặt chính trị, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế, thay đổi kết cấu xã hội, thay đổi định hướng phát triển của đất nước.

“Lưỡi không xương” tiếp tục lắt léo

Việt Tân, Chân trời mới media, VOA, RFA, RFI, BBC, Thoibao.de, Vietnamthoibao v.v… cùng hàng loạt trang thông tin, trang mạng xã hội của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với cái nhìn tiêu cực, thiếu thiện cảm về Việt Nam liên tục tung ra các bài viết, bình luận, nhận xét, đánh giá, thông tin, hình ảnh tiêu cực, sai trái, thậm chí là xuyên tạc về Đại hội XIII của Đảng.

Không khó để tiếp nhận với những bài viết có nội dung vô cùng sai trái, quy chụp được các đối tượng đưa ra. Càng đến gần đại hội, tần suất tung ra các bài viết, thông tin có nội dung sai trái, lệch lạc, tiêu cực càng nhiều. Các vấn đề được xuyên tạc, hướng lái hết sức đa dạng, nhiều chiều. Thậm chí, cùng một vấn đề, những “chiếc lưỡi không xương” của các “nhà bình loạn” lại lắt léo theo trăm, ngàn hướng khác nhau.

Thông qua các kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội, các đối tượng tung ra vô số bài viết có nội dung xấu, độc, hại, sai trái như: “Khủng hoảng nhân sự Đảng: phải làm sao?”, “Kinh Tế Thị Trường Định Hướng XHCN: Đường Đi Không Tới?”, “Phe ông Nguyễn Phú Trọng toàn thắng”, “Mất đại diện trong tứ trụ Đại hội 13 miền Nam càng bị bốc lột nhiều hơn”, “Đại hội XIII của Đảng, một tương lai đen tối cho dân tộc”, “Chạy chức trước thềm Đại hội 13” v.v…

Bằng thủ đoạn thổi phồng, khuếch đại những vấn đề tiêu cực, sai phạm trong bộ máy Nhà nước; tô vẽ, gán ghép, vu khống, đổ lỗi những vấn đề tiêu cực, đen tối đối với Đảng, các đối tượng kích động tư tưởng hoài nghi, mất niềm tin vào Đảng, vào chế độ. Đây là một trong những bước đi đang được các đối tượng tiến hành để đạt được mục đích hướng lái về chính trị, tạo ra sự tự diễn biến, tự chuyển hóa từ bên trong nội bộ của Việt Nam và dần dần tiến đến việc tự sụp đổ, tạo cơ hội cho các đối tượng chống đối vùng lên nắm quyền lãnh đạo đối với đất nước. Với mưu đồ đó, các thế lực thù địch, phản động đã xây dựng, thiết lập một mạng lưới tay sai là những kẻ thực dụng, cơ hội, không có trình độ nhưng lại tự coi mình là nhà đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” để tiến hành các hoạt động công kích, chống phá Đảng, Nhà nước.

Giữ vững niềm tin theo Đảng

Trong thời gian vừa qua, sự đoàn kết, nhất trí một lòng giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã giúp chúng ta đạt được những kết quả, thành tựu vô cùng quan trọng, trên tất cả các phương diện. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Đảng ta đủ năng lực, đủ trí tuệ, đủ sức mạnh để có thể lãnh đạo đất nước và quần chúng nhân dân xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đại hội XIII của Đảng có vị trí, vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng, là thời điểm tổng kết, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011-2020 và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, Đảng ta luôn cố gắng củng cố sức mạnh của bản thân, năng lực, sức chiến đấu để gánh vác trọng trách lãnh đạo đất nước.

Thực tiễn lịch sử chứng minh Đảng cộng sản lãnh đạo là nhân tố quyết định đến mọi thắng lợi của đất nước. Trong thời kỳ chiến tranh, Đảng là lực lượng thống nhất sức mạnh của toàn dân tộc, lãnh đạo đất nước đứng lên chống lại quân xâm lược, giành lại độc lập, tự do, hòa bình và ổn định. Trong thời bình, Đảng tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế của thế giới, trở thành bạn, đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế. Nếu tin vào những luận điệu lộng ngôn, xạo ngôn, loạn ngôn của các đối tượng và quay trở lại công kích, tấn công Đảng, không giữ vững niềm tin vào Đảng, chắc chắn chúng ta sẽ rơi vào chiếc bẫy của các thế lực thù địch, chống phá. Cái giá phải trả thực tế chính là sự hòa bình, ổn định của dân tộc, mà những gì đang diễn ra tại Bắc Phi và Trung Đông sau hơn 10 năm diễn ra cái gọi là “mùa xuân Arab” chính là một thí dụ nhãn tiền.

Bảo An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son